svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

การบินไทยรุกส่งออก'อาหารแช่แข็ง'

28 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การบินไทยเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง ภายใต้แบรนด์ รอยัล ออร์คิด กูร์เมต์ พร้อมน้ำแกงสำเร็จรูปตราเอื้องหลวงโฉมใหม่ 6 เมนู และน้ำซอสปรุงรส เน้นส่งออกตลาดต่างประเทศ เริ่มจากเอเชีย-ยุโรป หวังให้ชาวต่างชาติรู้จักอาหารไทยมากขึ้น

กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บมจ.การบินไทย วรางคณา ลือโรจน์วงศ์ ระบุ ฝ่ายครัวการบินไท่ย ได้ร่วมจัดบูธ THAI Catering ในงาน THAIFEX World of Food Asia 2019  ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม 1 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย เพื่อแสดงศักยภาพของครัวการบินไทยในการเป็นผู้ผลิตอาหารในระดับนานาชาติ ในฐานะเป็นผู้เชี่ยวชาญการผลิตอาหารเพื่อให้บริการบนเครื่องบิน ทั้งสายการบินไทยและสายการบินลูกค้ามากกว่า 60 สายการบิน และเน้นการแสดงศักยภาพในธุรกิจการเป็นผู้ผลิตอาหารด้านอื่นๆ นอกเหนือจากการผลิตอาหารเพื่อให้บริการบนเครื่องบิน เช่น ธุรกิจผลิตอาหารแช่แข็ง ธุรกิจผลิตเบเกอรี่แช่แข็ง สำหรับส่งออกทั้งในและต่างประเทศ ธุรกิจบริการงานจัดเลี้ยง การให้บริการ Snack Box ธุรกิจร้านเบเกอรี่พัฟแอนด์พาย ธุรกิจรับผลิตและบริการห้องรับรอง ธุรกิจภัตตาคาร 

การบินไทยรุกส่งออก'อาหารแช่แข็ง'

การบินไทยยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง หรือ Frozen Meal จากครัวการบินไทยเป็นครั้งแรกภายใต้แบรนด์ รอยัล ออร์คิด กูร์เมต์ (Royal Orchid Gourmet) ประกอบด้วย เมนูอาหารรสชาติไทยแท้ต้นตำรับที่รังสรรค์โดยเชฟจากครัวการบินไทย ได้แก่ ข้าวมัสมั่นเนื้อและไก่ ข้าวแกงเขียวหวานเนื้อและไก่ ข้าวแกงเผ็ดเนื้อและไก่มะเขือพวง ข้าวพะแนงเนื้อและไก่ และข้าวกะเพราเนื้อและไก่ไข่ดาว นอกจากนี้ ยังเปิดตัวน้ำแกงสำเร็จรูปตราเอื้องหลวงโฉมใหม่ 6 เมนู ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ของประเทศไทยที่ใช้รับรองมาตรฐานคุณภาพอาหารไทยที่ได้รับความเชื่อมั่น  จากผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้แก่ พะแนง แกงเขียวหวาน แกงเผ็ด มัสมั่น รวมถึงเปิดตัวน้ำซอสใหม่ ได้แก่ ซอสกะเพรา และซอสผัดไทย ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งรอยัล ออร์คิด กูร์เมต์ และน้ำแกงสำเร็จรูปเอื้องหลวง จะเน้นส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศเป็นหลัก    เพื่อให้ชาวต่างชาติได้รู้จักอาหารไทยมากขึ้น โดยคาดว่าจะเริ่มในภูมิภาคเอเชียและยุโรปต่อไป          

การบินไทยรุกส่งออก'อาหารแช่แข็ง'

.

การบินไทยรุกส่งออก'อาหารแช่แข็ง'

logoline