svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โควตาโอลิมปิกสองล้อลุ้น 3 ที่นั่ง ศึก "คิงส์ภูมิพล"

28 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกสองล้อ "คิงส์ภูมิพล" อาจมีโควตาไปโอลิมปิกลุ้นได้ 3 ที่นั่ง และจักรยานเสือภูเขา สนาม 4 ชิงชัยกันที่ อ.ทองผาภูมิอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2562 เวลา 16.24 น.

"เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า หลังจากที่ "บีซ" จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักจักรยานประเภทถนน คว้าตั๋วไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้แล้ว 
โดย จุฑาธิป มีคะแนนประเภทบุคคล ขยับมาจากอันดับ 49 ขึ้นมาอยู่อันดับ 28 มีแต้มสะสม 593 คะแนน นั้น ส่วนคะแนนของประเทศไทย ตอนนี้ "โอลิมปิก แรงกิ้ง" อยู่อันดับ 10 ตามหลักเกณฑ์แล้วจะได้โควตา 3 คน โดยไม่ต้องไปสนใจคะแนนของจุฑาธิป แต่ถ้าอันดับของไทย หล่นลงมาอยู่ต่ำกว่าอันดับ 14 ก็จะเหลือโควตาแค่ 2 คน ซึ่งก็เสี่ยงต่อการที่จะโดนตัดเหลือ 1 คน ค่อนข้างสูง
ดังนั้น 
สมาคมฯ จะต้องส่งนักกีฬาจักรยานหญิง ไปแข่งขันรายการต่างๆ แล้วล่าแต้มเอามาให้ได้มากที่สุด เพื่อรักษาอันดับของประเทศไทย เอาไว้ให้เหนือกว่าอันดับที่ 13 เพราะเราต้องการโควตา 3 คน ซึ่ง จุฑาธิป ไม่น่าห่วงแล้ว เพราะคะแนนค่อนข้างห่างจากอันดับล่างๆ เยอะมาก แม้คะแนนประเทศเราจะตกลงมา แต่ "บีซ" ก็จะได้ไปโอลิมปิกด้วยคะแนนบุคคลแน่นอน 
โดยสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จะประกาศรายชื่อของผู้ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ ในวันที่ 27 ต.ค.นี้ ส่วนทีมชาย ตอนนี้ ทีมนักปั่นหนุ่มไทย อยู่อันดับ 65 มี 76 คะแนน ซึ่งยังมีรายการให้ล่าแต้มอีกหลายรายการ
พล.อ.เดชา กล่าวต่อว่า สมาคมฯ จะจัดศึกจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์ภูมิพล" และจักรยานเสือภูเขา ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สนามที่ 4 ประจำปี  2562 ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 7-9 มิ.ย.นี้ 
โดยกำหนดการแข่งขันมีดังนี้ วันที่ 7 มิ.ย. เวลา 08.00 น. ประเภทถนนไทม์ไทรอัล, เวลา 16.00 น. การแข่งขันปั่นเพื่อสุขภาพ, วันที่ 8 มิ.ย. เวลา 08.00 น. จักรยานเสือภูเขา ประเภทครอสคันทรี่ คลาส A, เวลา 13.00 น. การแข่งขันในคลาส B ส่วนวันที่ 9 มิ.ย. 
การแข่งขันจักรยานประเภทถนน อินไลน์เรซ โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ เวลา 08.00-10.00 น. จากนั้น เวลา 10.00 น. การแข่งขันเสือภูเขาประเภทดาวน์ฮิลล์ รอบคัดเลือก และเวลา 14.00-16.00 น. 
การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ดิจิตัล HD (เลข 3)
นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานเพื่อสุขภาพ เราได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับนักปั่นเอาไว้แล้ว มั่นใจว่าจะสร้างความประทับใจให้กับทุกคนอย่างแน่นอน ขณะที่ นายไววิทย์ แสงพาณิชย์ ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ์ กล่าวว่า เขื่อนวชิราลงกรณ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว มีบรรยากาศที่สวงาม จึงอยากให้นักปั่นจักรยานสมัครเข้ามาแข่งขันกันเยอะๆ 
นอกจากจะปั่นจักรยานแล้ว ยังได้มาเที่ยวและรับประทานปลาที่เขื่อนอีกด้วย
ทั้งนี้ สมาคมฯ จะเปิดรับสมัครนักปั่นจนถึง เวลา 08.30 น. ของวันแข่งขัน ส่วนประเภทถนนไทม์ไทรอัล ไม่รับสมัครหน้างาน ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thaicycling.or.th.... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/sports/711681

logoline