svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

"ป๊อก-ป้อม-ประยุทธ์" 3 ทหารเสือ "พี่อย่าทิ้งผมนะ"

28 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์การจัดตั้งคณะรัฐมนตรีรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งยุคนี้ต้องบอกว่า "ยากกว่าเข็ญครกขึ้นภูเขา" พรรคร่วมทั้ง "ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย-ชาติไทยพัฒนา-รวมพลังประชาชาติไทย"ล้วนแล้วแต่เขี้ยวลากดิน เกมการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีและเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาลต้องบอกว่า "แม่ค้า"ยังชิดซ้าย

ขนาด "อุตตม สาวนายน"หนงพรรคพปชร.ยกขันหมากพร้อมแกนนำ 5 คน ไปสู่ขอพรรคประชาธิปัจย์ หัวหน้าพรรค-จุลินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ยังไม่ยอมออกมาหน้าบ้านรับขันหมาก ต้องปล่อยให้เลขาธิการพรรคที่เป็นแม่บ้าน และรองหัวหน้าพรรคนิพนธ์ ออกมารับหน้า เหมือนการเล่นหมากรุกที่ใช้ "โคน-เรือ-ม้า"มาปกป้องมิให้รุกฆาตถึง"ขุน"


"ป๊อก-ป้อม-ประยุทธ์" 3 ทหารเสือ "พี่อย่าทิ้งผมนะ"

พรานฯแอบได้ยินเกมการเจรจาต่อรองของพรรคประชาธิปัตย์แล้วขอบอกว่า มิใช่แค่ 3 รัฐมนตรีว่าการ "เกษตรฯ-พาณิชย์-พัฒนาสังคมฯ" ข้าก็เอา หากแต่ขอจองตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการที่เกรดเอ "รมช.คมนาคม-รมช.คลัง-รมช.มหาดไทย-รมช.เกษตรฯ"และประธานกรรมาธิการในภารกิจทุกชุด

ภูมิใจไทยนั้น ล็อกตำแหน่ง"รัฐมนตรีว่าการ"3 ตำแหน่ง "สาธารณสุข-คมนาคม-ท่องเที่ยวและกีฬา"แน่นหนา แถมรัฐมนตรีช่วยว่าการ "รมช.มหาดไทย-รมช.คมนาคม-รมช.สาธารณสุข"ไม่ก็รมช.อุตสาหกรรม...

ผลที่ตามมาทำให้ผู้จัดการรัฐบาลตัวจริงเสียงจริงที่"นักการเมืองทุกสาย"อย่ากเจรจามากที่สุด คือ ป.ป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ถึงกับถูกฉีกหน้าไปหลายรอบ เสียคำพูดไปหลายครา

ขนาดว่า คนในพรรคตัวเองยังกล้าแข็งขืน....นี่โชคดีที่ ที่มีมือที่มองไม่เห็น แต่ทรงพลัง ผู้เรียกขานกันว่า "บิ๊กแดง" เข้าไปจัดการเจรจาในกลุ่ม"สามมิตร"ให้ มิเช่นนั้น "สมศักดิ์ เทพสุทิน สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สันติ พร้อมพัฒน์ วิรัตน์ รัตนเศรษ"คงจะโยนระเบิดใส่บ้านคสช.ให้สั่นสะท้านปฐพีเป็นแน่นอน

กลิ่นทะแม่งๆแบบนี้ทำให้ เซียนการเมืองหลายสายบอกว่า ครม.นายกฯลุงตู่ที่มาจากการเลือกตั้ง น่าจะแท้งตั้งแต่เริ่มคลอด

"ป๊อก-ป้อม-ประยุทธ์" 3 ทหารเสือ "พี่อย่าทิ้งผมนะ"

แต่ช้าก่อน.....ใครที่ได้ฟังคำตอบจากนายกฯลุงตู่เมื่อเย็นวันที่ 28 พ.ค.2562 คงจะมองเห็นร่องรอยว่า นายกฯลุงตู่มาแน่ แต่จะมาครบทีมหรือไม่ เดียวพรานฯจะกระซิบให้ฟัง

ลุงตู่ว่าจั๋งได๋...พรานฯประมวลมาให้เห็นดังนี้

นักข่าวซักว่า ... ถ้าได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่งจะทำอย่างไร พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตอบกลับทันทีว่า จะบอกถ้าไม่ได้...

กระจอกข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจผิดหรือไม่ที่เข้าสู่สนามการเมืองต่อไปและการเมืองกำลังปั่นป่วน พล.อ.ประยุทธ์ คิดอยู่นาน ก่อนกล่าวว่า มีปัจจัยอยู่ 2 อย่าง ที่ทำให้ตัวเองเลือกที่จะเดินหน้าต่อ คือ

1.ทำอย่างไรเพื่อให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า และสืบสานงานต่อได้

ข้อที่ 2 ให้ย้อนกลับไปดูเหตุผลข้อที่หนึ่ง พร้อมกับหัวเราะร่วน

แก่อนจะระบุว่า อย่าซักมาก เดี๋ยวฉันก็พลาด...555

แต่ที่ใครคาใจว่า 3ป.ยังอยู่ร่วมกันต่อไปในรัฐนาวารอบนี้หรือไม่ นักข่าวยิงคำถามไปชัด แต่คำตอบจะชัดหรนือไม่ลองพิเคราะห์

กระจอกข่าวซักว่ากรณีที่พรรคพลังประชารัฐให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้ตัดสินว่า จะเสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กลับมา ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เช่นเดิมหรือไม่  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูว่า พรรคอื่นเขาว่าอย่างไรยังไม่ทราบถึงกระแสข่าวต่างๆ ทำไมถึงจะต้องยกชื่อคนนั้นคนนี้ขึ้นมา พร้อมย้ำว่า คนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องดูอยู่แล้วว่าใครจะมาเป็นรัฐมนตรี

"ป๊อก-ป้อม-ประยุทธ์" 3 ทหารเสือ "พี่อย่าทิ้งผมนะ"

ชัดมั๊ย...สายไยของ 3 ป."ป้อม-ป๊อก-พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา"ยังเหนียวแน่นไม่มีวันแยกจากกันได้ นับตั้งแต่วันที่ร่วมกินนอนด้วยกัน ในบ้านคนโสดหลังน้อย ของ "ร.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ใน ร.21 รอ. อันเป็นจุดเริ่มผูสัมพันธ์พี่น้อง 3 ทหารเสือฯถึงบัดนี้ ยังแน่นปึ้ก

แม้ในการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ จะมีปฏิบัติการปล่อยกระแสต้าน "บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ให้วางมือทางการเมือง ไม่ต้องร่วมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

แต่สัญญาณที่พรานฯ ได้ยินมา พล.อ.ประยุทธ์ได้ตัดสินใจไว้แล้วว่า 3 พี่น้อง ตระกูล"ป." ลงเรือลำเดียวกัน ไม่ว่ายังไง ต้องไปด้วยกัน

ใครที่คิดว่า 3ป.อาจต้องหล่นหายลองฟังเสียงสะล้อซอซึงจากคนข้างกาย พล.อ.ประยุทธ์ ที่บอกพี่ชาย2ป.ว่า "พี่อย่าทิ้งผมนะ"

ยืนยันได้ว่า "ป้อม-ป๊อก" ยังค้ำยัน พล.อ.ประยุทธ์

เพียงไม้ค้ำยันตระกูลบูรพาพยัคฆ์ที่เคยขลังจะ ทำให้เข้ม ขลัง หรือเสื่อมถอย ต้องรอชม...

logoline