svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา "อภิสิทธิ์" ลาออก ส.ส.

28 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานข่าวตั้งแต่ช่วงเย็น วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 หลังจากที่ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค เดินทางมาที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เพื่อหารือถึงแนวทางการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์

ตามมาด้วยกระแสข่าวภายในพรรคประชาธิปัตย์ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่างหนังสือเตรียมที่จะลาออกจาก ส.ส. บัญชีรายชื่อ หากพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจร่วมกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีทั้งนี้ กระแสข่าวดังกล่าวนี้ได้เกิดขึ้นมาแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่นายอภิสิทธิ์ปฏิเสธ โดยบอกว่าเป็นข่าวโคมลอย อย่างไรก็ดี ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงคงเป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์เคยประกาศเจตนารมย์ทางการเมืองเอาไว้อย่างชัดเจนว่า ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้รับเสนอชื่อจากพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี

จับตา "อภิสิทธิ์" ลาออก ส.ส.

ขณะที่มีรายงานว่า ในเวลา 17.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ จากนั้นในเวลาประมาณ 17.30 น. จะเป็นการประชุมร่วมกันกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อ คงต้องรอลุ้นกันในวันนี้ว่าหลังจากมีมติพรรค นายอภิสิทธิ์จะมีความเคลื่อนไหวหรือมีท่าทีอย่างไรหรือไม่ และหากนายอภิสิทธิ์ลาออก คาดว่าจะมีสมาชิกบางรายลาออกจากพรรคตามไปด้วย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ในพรรค

logoline