svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ นำรายชื่อประธานสภาฯ ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว

28 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ความเคลื่อนไหวทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ตามปกติ โดยก่อนการประชุมมีท่าทีที่ผ่อนคลายด้วยการทดลองขับขี่รถตุ๊กตุ๊ก ติดตามกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

วันนี้ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานการประชุม ครม.ตามปกติ ถึงแม้สถานการณ์การเมือง จะอยู่ในช่วงน่าจับตา หลังอยู่ระหว่างจับขั้วจัดตั้งรัฐบาล โดยก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีที่ผ่อนคลาย ด้วยการทดลองขับขี่รถสามล้อไฟฟ้า บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ที่นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย มานำเสนอผลงาน พร้อมยืนยันว่า ได้ทูลเกล้าฯ รายชื่อประธานสภาฯ แล้ว
ขณะที่ รมต.มหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ บอกถึงการเตรียมความพร้อมของกระทรวงมหาดไทยในการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นว่า การเลือกตั้งท้องถิ่น อยู่ที่ คสช.จะกำหนดเมื่อใด โดยถ้าพ้นจาก คสช.ไป ก็จะเป็นรัฐบาลใหม่ ที่เป็นผู้กำหนดวัน ซึ่งหากทราบวันชัดเจนแล้ว ก็ต้องเป็นการประสานรายละเอียดกับทาง กกต.ขณะนี้ ได้เตรียมการขั้นพื้นฐานไว้แล้ว ส่วนกรณีพรรคการเมืองเริ่มฟอร์มทีมตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทาบทามให้นั่งตำแหน่งเดิมหรือไม่ ย้ำว่า ยังไม่มี โดยขอให้มีรัฐบาล และมีนายกรัฐมนตรีก่อน

นอกจากนี้ รองนายกฯ พล.อ.ประวิตร เผยกรณีการก่อเหตุวางระเบิดในรถจักรยานยนต์ ที่ จ.ปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บกว่า 22 ราย รวมถึงการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ก่อเหตุ ที่ จ.ยะลา ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของประชาชนตั้งแต่ก่อนเดือนรอมฎอนแล้ว แต่ก็ยังมีการปะทะกันอยู่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำจากผู้ก่อเหตุกลุ่มเดิมๆ ซึ่งก่อเหตุในช่วงสุดท้ายของเดือนรอมฎอน

logoline