svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไม่จบ! "เพนกวิน" โต้ท่านใหม่อีก

28 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา เลขาธิการพระราชวังรับพระบรมราชโองการเหนือเกล้าเหนือกระหม่อม ให้ประกาศให้ทราบทั่วกันว่าตามที่ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ได้ถึงแก่อสัญกรรมเนื่องจากระบบหัวใจล้มเหลว ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2562 เวลา 9 นาฬิกา 9 นาที สิริอายุ 99 ปี ถือเป็นเรื่องเศร้าโศกเป็นอย่างมากของประเทศไทย

แต่บนโลกโซเชียลในขณะนั้น ได้มี เฟซบุ๊ก Parit Chiwarak ของ "เพนกวิน" พริษฐ์ ชิวารักษ์ ประธานสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) โดยได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า...
การอสัญกรรมของ พล.อ.เปรม เชื่อว่าจะส่งผลให้การเมืองของชนชั้นนำ (elite) ระส่ำขึ้นไม่มากก็น้อย ที่ผ่านมา พล.อ.เปรมมีบทบาทในฐานะ "มือประสานสิบทิศ" ในสมัยประชาธิปไตยครึ่งใบ พล.อ.เปรมเป็นผู้มากบารมีที่คอยประสานประโยชน์ระหว่างมุ้ง (faction) ต่าง ๆ จึงเป็นนายกรัฐมนตรีได้เกือบ 10 ปี ต่อมาเมื่อได้เป็นประธานองคมนตรีก็เชื่อว่ายังคงมีบทบาทด้านการประสานงานระหว่างมุ้งอยู่หลังม่าน เมื่อ พล.อ.เปรมสิ้นไปแล้ว คงยากที่จะหาใครคอยประสานผลประโยชน์ระหว่างมุ้งได้ลงตัว ดังนั้น การเมืองระหว่างมุ้งของชนชั้นนำน่าจะเดือดขึ้นไม่มากก็น้อย รอดูกันต่อไปครับ
ว่าแต่ บ้านหลวงว่างแล้ว จะมีใครได้ไปอยู่ฟรีต่อไหมครับ

ไม่จบ! "เพนกวิน" โต้ท่านใหม่อีก


ต่อมาอีกไม่กี่ชั่วโมง"เพนกวิน"ได้มีการโพสต์ข้อความอีกครั้ง ระบุว่า...
ความฝันนี้ถูกสะท้อนออกมาได้ชัดผ่านการตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งประกอบด้วยทหาร-ข้าราชการ-นายทุน และมีอำนาจควบคุมนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งจนแทบจะทำให้นักการเมืองเป็นไม้ประดับ ขัดคณะกรรมการนี้ไม่ได้เลย อีกทั้งในสมัยประยุทธ์ยังมีการรวมศูนย์อำนาจเข้าส่วนกลางผ่านระบบราชการ ดังนั้น 5 ปีที่ผ่านมา ประยุทธ์ได้ #ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง แล้ว แต่เป็นการปฏิรูปเพื่อหมุนเข็มนาฬิกากลับไปยุค พล.อ.เปรม ซึ่งบอกเลยว่าไม่ง่ายเพราะในปัจจุบัน กลุ่มผลประโยชน์มีความซับซ้อนมากขึ้น พล.อ.ประยุทธ์จะต้องประสานประโยชน์เก่งกว่า พล.อ.เปรมหลายเท่าจึงจะประคองระบอบนี้ให้รอดไปได้มือประสานยี่ห้อตู่จะสู้มือประสานยี่ห้อเปรมได้หรือไม่ มาดูกัน

ไม่จบ! "เพนกวิน" โต้ท่านใหม่อีก


วานนี้ (27พ.ค.) พลเอก หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก จุลเจิม ยุคล ถึงกรณีที่เพนกวิน ได้โพสต์ก้าวล่วงพลเอกเปรม ระบุว่า...
บ้านหลวงว่างแล้ว กล่าวถูกต้อง และยังว่างอีกหลายหลัง สำหรับให้พวกปากเปราะอยู่ โดยเฉพาะเด็ก ชื่อ เพนกวิน (นาย พริษฐ์ ) ที่ชื่อคนไม่ใช้ ใช้ชื่อสัตว์ เมื่ออยากเป็นสัตว์ สมควรถูกขังในกรง จะได้ไม่ต้องออกมาเพ่นพ่าน อยู่ร่วมกับมนุษย์ในพระราชอาณาจักรนี้ต่อไป 
ม.จ. จุลเจิม ยุคล

ไม่จบ! "เพนกวิน" โต้ท่านใหม่อีก


ล่าสุด นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ"เพนกวิน" ได้โพสต์ข้อความตอบท่านใหม่ โดยระบุผ่านเฟซบุ๊ก เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarakระบุว่าถ้าท่านใหม่ (หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล) จะจับคนแบบผมไปไว้ในกรงที่ไหน ก็คงต้องเหนื่อยไล่จับหลายคน เพราะผมมั่นใจว่าคนที่คิดและรู้สึกแบบผมไม่ได้มีคนเดียว แต่ถ้าท่านใหม่เลิกขังตัวเองไว้ในความยึดมั่นถือมั่นแบบสุดโต่ง ยอมให้คนอื่นมีความคิดต่างจากตัวเองได้ เลิกไล่ล่าและกล่าวหาคนอื่นว่าเป็นพวกชังชาติ นอกจากตัวท่านเองจะมีความสงบในจิตใจแล้ว สังคมไทยจะน่าอยู่มากขึ้นด้วยครับด้วยความเคารพเพนกวิน27 พฤษภาคม พ.ศ.2562

ไม่จบ! "เพนกวิน" โต้ท่านใหม่อีก

logoline