svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คืน "บ้านสี่เสาเทเวศร์" ให้กองทัพบก

27 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายทหารคนสนิท พล.อ.เปรม เผยป๋านำเงินสะสมตลอดชีวิต ทำโครงการช่วยคนจน ส่วน "บ้านสี่เสาเทเวศร์" ส่งคืนกองทัพบก และจะทำเรื่องขออนุญาตใช้เป็นที่ประสานงานมูลนิธิรัฐบุรุษฯ

ช่วงบ่ายวันนี้ (27 พ.ค.) ที่พระที่นั่งทรงธรรม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เปิดเผยว่า ตนได้พูดคุยกับ พล.อ.เปรม ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ออกกำลังกายเสร็จในช่วงเย็น โดยได้พูดในสิ่งที่เป็นห่วง เรื่องการดูแลบ้านเมือง และภารกิจหลักคืองานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในการถวายน้ำอภิเษกที่พ้นผ่านไปแล้ว เพราะก่อนหน้านั้นขณะอยู่บ้าน พล.อ.เปรม ก็ได้ซักซ้อมอยู่ทุกวัน และทำร่างกายให้แข็งแรง เมื่อจบงานก็ดูเหมือนว่าท่านสบายแล้ว ถือว่าหมดภารกิจใหญ่ ไม่เป็นห่วง
"ตอนที่ท่านพูดก็สะกิดใจเหมือนกัน แต่ไม่ได้เฉลียวใจว่าจะเร็วขนาดนี้ เพราะท่านก็ปกติดี ไม่ได้ไปโรงพยาบาล"ทั้งนี้ พล.อ.เปรม มีความตั้งใจนำเงินเก็บ ซึ่งเป็นเงินเดือนทั้งชีวิตจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี องคมนตรี และส่วนอื่นๆ ไปบริจาคกับคนยากจน โดยตนได้ไปประสานกับรัฐบาลผ่าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในการจัดทำโครงการเพื่อช่วยเหลือคนจนและการเกษตร ซึ่งไม่ว่าจะเป็นโครงการอะไรหากทำขึ้นแล้วต้องมีความยั่งยืน
สำหรับบ้านสี่เสาเทเวศร์ เดิมเป็นพื้นที่ของกองทัพบก ก็ต้องส่งคืนบ้านให้ทางกองทัพบก ขณะนี้อยู่ระหว่างทำเรื่องขอใช้เป็นศูนย์ประสานงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม

logoline