svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เพิ่มพล เบิ้ลแชมป์รุ่นใหญ่ ทัศพงศ์ซิวเรือยืนเจ็ตสกีโปรทัวร์

27 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกี โปร ทัวร์ 2019" สนาม 3 ที่อุดรธานี " เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์" คว้าแชมป์ระดับโปรคนเดียว 2 รุ่น รวมทั้งรุ่นใหญ่ที่สุดในโลก ขณะที่รุ่น เจ็ตสกียืน "ทัศพงศ์ แสงอุทัย" ได้แชมป์แบบคะแนนเต็ม

เพิ่มพล เบิ้ลแชมป์รุ่นใหญ่ ทัศพงศ์ซิวเรือยืนเจ็ตสกีโปรทัวร์


เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกี โปร ทัวร์ 2019" สนามที่ 3 ที่อ่างเก็บน้ำหนองตะไก้ จังหวัดอุดรธานี วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมซึ่งป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน รุ่นที่ลุ้นกันเป็น รุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง จีพี (PRO-AM RUNABOUT GP) หลังจากโมโต 3 เพิ่มพล ธีรพัฒน์พานิชย์ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ได้ ทำให้คะแนนสะสมสุดสูสี และไปชิงดำหาแชมป์ในโมโตสุดท้าย โดย ศุภลักษณ์ นิลนพรัตน์ ยังมีคะแนนนำที่ 152 คะแนน แต่ เพิ่มพล ก็ไล่มาเหลือตามคะแนนเดียว และ จุน อิโคม่า แชมป์เก่าชาวญี่ปุ่นก็แรงขึ้นมาที่ 149 คะแนน


เกมชิงดำของ 3 นักแข่งในโมโตสุดท้าย เป็น เพิ่มพล ที่ออกสตาร์ต ได้ดีที่สุดขึ้นนำก่อน ตามด้วย ศุภลักษณ์ และ จุน ก่อนที่นักแข่งญี่ปุ่นจะแรงขึ้นเรื่อยๆ เร่งแซง ศุภลักษณ์ ในรอบสุดท้าย แต่ก็ไล่ เพิ่มพล ไม่ทัน ทำให้ เพิ่มพล เข้าที่ 1 คว้าแชมป์ไปครองมี 211 คะแนน ส่วน จุน แซงขึ้นมาเป็นรองแชมป์ 202 คะแนน และศุภลักษณ์ เป็นอันดับ 3 ได้ 200 คะแนน



รุ่นสปอร์ต จีพี (SPORT GP) สุภัค เสร็จธุระ แชมป์เก่า 8 สมัย ที่เรือมีปัญหาในโมโต 2 กลับมาแก้ตัวได้ในโมโต 3 เข้าเป็นที่ 1 ทำคะแนนสะสมขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ที่ 150 คะแนน ตามหลัง นนทวัชร์ พิมพ์เจริญ ผู้นำอยู่ 6 คะแนน ก่อนทั้งคู่จะไปตัดสินแชมป์กันในโมโตที่ 4 ขณะที่ดาวรุ่งอย่าง ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ ดาวรุ่งวัย 17 ปี อยู่ที่ 3 ได้ 136 คะแนน


มาถึง โมโตตัดสิน สุภัค ออกตัวได้ดีขึ้นนำตั้งแต่รอบแรก ขณะที่ นนทวัชร์ สตาร์ตไม่ดีตกไปอยู่ถึงอันดับ 5 ก่อนจะเป็น สุภัค ที่นำยาวจนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 โดยมี ธภัทรวัฒน์ เป็นที่ 2 และ ทศวนนท์ เผือกผ่อง อันดับ 3 รวมคะแนน สุภัค คว้าแชมป์ไปครองด้วยการมี 210 คะแนน, นนทวัชร์ เป็นรองแชมป์ 195 คะแนน และอันดับ 3 ธภัทรวัฒน์ 189 คะแนน



ด้านรุ่นเจ็ตสกียืน ที่แรงที่สุดในโลกคือรุ่นอาชีพเจ็ตสกียืน (PRO-AM SKI MODIFIED) ที่มีนักแข่งหลายคนกำลังลุ้นแชมป์กัน ผลปราฏว่าโมโตแรก ทัศพงศ์ แสงอุทัย เข้าที่ 1 ได้ทั้ง 3 โมโต มี 180 คะแนนเต็ม โมโตสุดท้าย ทัศพงศ์ ก็ยังแรงไม่ตกเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ได้อีกครั้งคว้าแชมป์สนามที่ 2 ในปีนี้ไปครองด้วย 240 คะแนนเต็ม รองแชมป์เป็น ณัฐกร ภูภัคดี 207 คะแนน และอันดับ 3 นันทวัฒน์ สิงห์อุไร 192 คะแนน



ส่วนรุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี (PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN) เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ แชมป์ 2 สนามแรก ยังแข็งแกร่งเหมือนเดิม คว้าชัยชนะได้ทั้ง 4 โมโตของสนามนี้มี 240 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์สนามนี้ไปอีกสนาม รองแชมป์เป็น สุภทัต ฟูตระกูล 202 คะแนน และอันดับ 3 ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ 188 คะแนน

เพิ่มพล เบิ้ลแชมป์รุ่นใหญ่ ทัศพงศ์ซิวเรือยืนเจ็ตสกีโปรทัวร์

เพิ่มพล เบิ้ลแชมป์รุ่นใหญ่ ทัศพงศ์ซิวเรือยืนเจ็ตสกีโปรทัวร์

logoline