svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอวรงค์" อัด "วัชระ" เสียมารยาท!

27 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกภายหลังการหารือกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในการทาบทามเข้าร่วมรัฐบาล นานกว่า 2 ชั่วโมง ว่า วันนี้มาฟังแนวคิดของพรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีแนวคิดอย่างไร ซึ่งการพูดคุยในวันนี้ เป็นไปได้ด้วยดี มีนโยบายของพรรคที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะหารือกันในครั้งต่อไป

ด้านนายเฉลิมชัย บอกถึงการหารือวันนี้ด้วยว่า แนวโน้มการพูดคุยเป็นไปได้ด้วยดี และเป็นการพูดคุยเรื่องหลักการที่จะทำยังไงให้เดินหน้าต่อไปได้ โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเห็นว่า อะไรที่เป็นปัญหาก็ต้องนำมาแก้ไข ซึ่งมีความเห็นพ้องต้องกัน แต่การแก้ไขจะต้องแก้ในนามพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงต้องมีความเห็นของฝ่ายค้านด้วย ซึ่งจะต้องหารือกันในภายหลังต่อไป
รวมถึงวันนี้เน้นพูดคุยเรื่องนโยบายเป็นหลักด้วย ซึ่งนโยบายสอดคล้องกัน
ส่วนสาเหตุที่พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ตอบตกลงร่วมรัฐบาลในวันนี้ เพราะพรรคมีความเป็นเอกภาพ แต่นโยบายที่จะนำไปให้พรรคพปชร. ซึ่งจะเขียนในคำแถลงนั้นจะต้องมีความชัดเจน และจะต้องตอบสมาชิกพรรคให้ได้ ว่าจะร่วมหรือหรือไม่ร่วมเพราะอะไร อีกทั้งจะต้องให้เกิดความรอบคอบด้วย
นายเฉลิมชัย ยืนยันว่า คำตอบร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลจะเป็นไปตามขั้นตอน และจะให้คำตอบก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน
หลังการพูดคุย ทั้งนายเฉลิมชัยและนายอุตตมได้จับมือกัน โดยนายเฉลิมชัย ระบุว่า จับมือเพื่อบ่งบอกถึงการเริ่มต้นที่ดี ก่อนที่ทีมงานพรรคพลังประชารัฐทั้งหมดจะเดินทางไปพรรคภูมิใจไทยต่อ

"หมอวรงค์" อัด "วัชระ" เสียมารยาท!


หลังการพบปะระหว่างทั้ง 2 พรรคเสร็จสิ้น นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะสมาชิกพรรค ชูป้ายหน้าลานพระแม่ธรณีบรบมวยผม ที่ทำการพรรค มีข้อความว่า "ไม่เอาประยุทธ์เป็นนายก" เพื่อแสดงเจตจำนงของสมาชิกจำนวนมากที่ไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เคยประกาศไว้ แล้วมั่นใจว่ามีสมาชิกจำนวนมากที่คิดแบบเดียวกัน และขอให้ที่ประชุมพรรคพิจารณาอย่างรอบคอบ

ล่าสุด "วรงค์ เดชกิจวิกรม" อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวลงเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ระบุว่าขอโทษด้วยครับ
ถ้าเป็นเหตุการณ์ปกติ จะมีใครทำอะไรที่พรรค ผมคงไม่เกี่ยวข้อง ดีหรือชั่วเจ้าตัวคงทราบ
แต่การที่มีแขกมาบ้าน ยิ่งมาในแบบทางการ ก็ไม่ต่างจากทูตมาเจรจา ไม่มีใครเขาทำกันแบบนี้
ผมถือว่าเสียมารยาททางการเมืองอย่างมาก
ผมต้องขอโทษด้วยครับ
#ขอโทษด้วยครับ

"หมอวรงค์" อัด "วัชระ" เสียมารยาท!

.

logoline