svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เบทาโกรตั้งเป้ายอดขายธุรกิจอาหารปี 62 โต 15%

27 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เบทาโกรต่อยอดความสำเร็จผู้นำอุตสาหกรรมอาหารคุณภาพและปลอดภัย ดันผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค พร้อมเดินหน้ารุกตลาดส่งออก มุ่งส่งต่ออาหารคุณภาพ สู่ตลาดทั่วโลก ตั้งเป้ายอดขายธุรกิจอาหารโต 15%

เบทาโกร หนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมอาหาร ลั่นเดินหน้ายกระดับคุณภาพและความปลอดภัยด้านอาหารเต็มรูปแบบชูผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปพร้อมรับประทาน ที่หลากหลายมากกว่า 1,000 รายการ ด้วยกำลังการผลิต 8,000 ตัน ต่อปี จาก BetagroCentral Kitchen นวนคร ตอบโจทย์ผู้บริโภคในสังคมเมืองที่ต้องการความสะดวกอร่อย หลากหลาย และมีคุณภาพ พร้อมรุกตลาดส่งออกด้วยสินค้าคุณภาพปลอดภัยระดับพรีเมียม ที่ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ ฮอร์โมน และสารเร่งเนื้อแดงในกระบวนการผลิตและขยายกำลังการผลิตไก่ปรุงสุก ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น

เบทาโกรตั้งเป้ายอดขายธุรกิจอาหารปี 62 โต 15%

รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจอาหาร เครือเบทาโกร สมศักดิ์ บุญลาภ เปิดเผยว่า ปี 2561 เป็นอีกหนึ่งปีแห่งความสำเร็จของเบทาโกรด้วย 3 กิจกรรมหลักคือ การเปิดตัวแคมเปญการตลาดใหญ่ ไส้กรอกรมควันเบทาโกร อร่อยใช่ สัมผัสไหนก็โดน โดยมี โป๊ป-ธนวรรธน์เป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของผลิตภัณฑ์ไส้กรอกแบรนด์เบทาโกร สามารถเพิ่มการรับรู้แบรนด์ไส้กรอกรมควันเบทาโกรในตลาดได้ถึง93% และมีการบริโภคเป็นประจำเพิ่มสูงถึง 45% (ผลการวิจัยผู้บริโภค300 คน โดยวัดจากการรับประทานสินค้าทุก 1 สัปดาห์เป็นประจำ) ช่วยดันยอดขายเพิ่มเฉพาะกลุ่มไส้กรอกสูงถึง10% โดยที่ไส้กรอกกลุ่มพรีเมี่ยมและเกรด A เติบโตถึง 15% นอกจากนี้เบทาโกรยังมุ่งมั่นสร้างการรับรู้และความเข้าใจเพื่อหวังให้ผู้บริโภคตระหนักและหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณภาพสูงปลอดภัยและดีต่อสุขภาพ ผ่านแคมเปญ เลือกกิน ให้อนาคตตอกย้ำผลิตภัณฑ์เอสเพียว ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะในขั้นตอนการเลี้ยงตั้งแต่วันแรกหรือ RWA (Raised Without Antibiotics) รับรองโดย NSFเป็นรายแรกของโลก ส่งผลให้ภาพรวมตลาดอาหารสดหมูไก่ ไข่ ภายใต้แบรนด์เอสเพียวในปี 2561 ขยายตัวเพิ่มขึ้น 17% ในขณะที่ตลาดสินค้าพรีเมี่ยมเติบโต10%

เบทาโกรตั้งเป้ายอดขายธุรกิจอาหารปี 62 โต 15%

สินค้ากลุ่ม RWA (Raised Without Antibiotics) นี้ ยังถือเป็นสินค้าสำคัญที่ช่วยเปิดตลาดส่งออกอาหารไปยังกลุ่มตะวันออกกลางและตลาดยุโรปในรูปแบบ OEM และภายใต้ตราสินค้าเอสเพียว ไปยังประเทศฮ่องกงอีกด้วย ส่งผลให้ยอดส่งออกเบทาโกรเพิ่มขึ้น14% ในขณะที่การส่งออกโดยรวมของประเทศไทยมีอัตราการเติบโตเพียง11%นายสมศักดิ์กล่าวต่อว่า ทิศทางธุรกิจของเบทาโกรในปี 2562 เรามีกิจกรรมหลัก 4 กิจกรรมโดยกิจกรรมแรก เป็นการเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญไส้กรอกรมควันในปีที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อแคมเปญใหม่ ไส้กรอกเบทาโกร ชีส ซีรีส์ความอร่อยที่ใครก็หยุดไม่ได้โดยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ไส้กรอกชีส 6 รสชาติ 6 สไตล์ เพื่อให้สอดรับกับกระแสความต้องการของตลาดตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ชื่นชอบชีส และไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วแต่ก็ยังคงให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพของอาหารนอกจากนี้เพื่อเป็นการต่อยอดกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าพรีเมี่ยมแบรนด์เอสเพียวจึงออกผลิตภัณฑ์ไส้กรอกพรีเมี่ยมสไตล์โฮมเมดที่ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว เอาใจกลุ่มผู้บริโภคที่ใสใจในการเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้ตนเองหรือครอบครัวโดยเริ่มวางจำหน่าย 6 สาขา ได้แก่ ซูเปอร์มาร์เก็ตที่ เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์,สยามพารากอน, เดอะมอลล์บางแค,เซ็นทรัลชิดลม และเซ็นทรัลปิ่นเกล้า รวมทั้งตั้งเป้าขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเอสเพียวผ่าน Antibiotic Free Zone ในร้าน BETAGRO Shop กว่า 49 สาขาและผลักดันสู่ทุกสาขาของร้าน BETAGRO Shop ทั่วประเทศ ในปี2020 ปัจจุบันผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูปของเบทาโกรถือครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่15% มูลค่าราว 4,000 ล้านบาทตั้งเป้าเติบโต 15%

เบทาโกรตั้งเป้ายอดขายธุรกิจอาหารปี 62 โต 15%

สำหรับแนวโน้มตลาดส่งออกของปี2562 เป็นไปในทิศทางที่ดี เบทาโกรตั้งเป้าปริมาณการส่งออกทั้งหมดในปีนี้กว่า 97,580 ตัน ตั้งเป้าเติบโต 12% ในปีนี้ โดยผลิตภัณฑ์หลักยังคงเป็นไก่ปรุงสุกแช่แข็ง และไก่สดแช่แข็ง ซึ่งในปีนี้ยังคงเน้นการทำตลาดสินค้าไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ(RWA) ทั้งภายใต้แบรนด์เอสเพียว และ OEM ไปยังตลาดเอเชีย ได้แก่ ประเทศ ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น กลุ่มประเทศตะวันออกกลางและยุโรป ในกลุ่มสแกนดิเนเวียร์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีโครงการขยายกำลังการผลิตสินค้าไก่ปรุงสุกเพิ่มขึ้นอีกปีละ3,000 ตัน เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นซึ่งมีความต้องการสินค้าจากประเทศไทยมากขึ้น

เบทาโกรตั้งเป้ายอดขายธุรกิจอาหารปี 62 โต 15%

ในส่วนของBetagro Central Kitchen นวนคร ที่ได้ลงทุนก่อสร้างศูนย์นวัตกรรมอาหารเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เมื่อปีที่แล้วด้วยงบกว่า 750 ล้านบาท วันนี้ Betagro CentralKitchen พร้อมแล้วที่จะส่งต่ออาหารพร้อมรับประทานที่หลากหลายมากกว่า1,000 รายการ ใน 6 หมวดสินค้า ได้แก่ 1)อาหารทานเล่นและสินค้าทอดประเภทหมู ไก่ 2)ผลิตภัณฑ์ไข่ปรุงสุก 3) ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน 4) กับข้าวสำเร็จรูป 5) เบเกอรี่ และ 6) ผลิตภัณฑ์ปรุงรส ผลิตด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยด้วยกำลังการผลิตรวม 8,000 ตันต่อปี และคาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายในส่วนของอาหารแปรรูปและพร้อมทานได้อีกราว 17 %

เบทาโกรตั้งเป้ายอดขายธุรกิจอาหารปี 62 โต 15%

สำหรับงานTHAIFEX : World of Food Asia 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม 1 มิถุนายน นี้ เครือเบทาโกรร่วมออกบูธเพื่อแสดงสินค้าอาหารคุณภาพสูงเปิดโอกาสทางธุรกิจอาหารแก่ผู้ประกอบการต่างๆ ภายใต้แนวคิด ExperienceReal Quality with Betagro บนพื้นที่กว่า 252 ตารางเมตร เนรมิตให้เป็น Butcher & Barn เพื่อให้คู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจและผู้บริโภคได้สัมผัสกับประสบการณ์รูปแบบใหม่ของแบรนด์เบทาโกร ผ่านโซนนิ่งต่าง ๆและไฮไลท์พิเศษ คือการสาธิตวิธีการบรรจุไส้กรอก S-Pure Homemade Sausage และจัดแสดง The Pork Cuts Rangeโชว์เนื้อหมูสดครึ่งซีกที่ตัดแต่งอย่างสวยงามเพื่อแสดงความสดใหม่อย่างมีคุณภาพ คาดว่าจะสามารถดึงดูดผู้เข้าเยี่ยมชมบูธเป็นจำนวนมากนอกจากนี้ ยังสามารถเลือกชม และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ครบทุกไลน์ ทั้งอาหารสด อาหารแปรรูปอาหารพร้อมทาน และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หลากหลายรายการ ห้ามพลาด!กับ บูธ Betagro ที่ให้ผู้ที่มาเยี่ยมบูธได้ลิ้มลองความอร่อยจากผลิตภัณฑ์จากเครือเบทาโกรตลอดวันโดยทีม Pro Chef จากThailand Culinary Academy อาทิเชฟวัฒนศักดิ์ช่างเก็บ เชฟเทียนชัย พีรพงศธร ทั้งกับข้าว อาหารทานเล่น อาหารทางเลือกเพื่อสุขภาพ เบเกอรี่ฯลฯ รวมกว่า 30 เมนูระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม 1 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00 18.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี./

logoline