svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คนสนิท เผย! คุยกับ "ป๋าเปรม" วานนี้ ไม่พบสิ่งผิดปกติ

26 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานว่า พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในวัยย่าง 99 ปี ได้ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แพทย์ได้ทำการรักษาและยื้ออาการไว้ได้เพียง 3 ชั่วโมง ก่อนที่ พลเอกเปรม จะสิ้นใจ

โดยในช่วงเช้า26 พฤษภาคม 2562พลเอก เปรม ได้ออกกำลังกายตามปกติเหมือนกับทุกวัน หลังจากนั้นได้ล้มลง และมีเจ้าหน้าที่นำส่งที่โรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา และสุดท้ายถึงแก่อสัญกรรมในเวลา 09:09 น.

คนใกล้ชิดของ พลเอก เปรม เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05:00 น. พลเอก เปรม ตื่นมาเดินออกกำลังกายตามปกติ ก่อนจะอ่อนแรงทรุดลง คนใกล้ชิดจึงนำส่งโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แพทย์ได้ทำการรักษาและยื้ออาการไว้ได้เพียง 3 ชั่วโมง ก่อนที่ พลเอกเปรม จะสิ้นใจ
ความคืบหน้าล่าสุดในขณะนี้ ญาติยังอยู่ระหว่างการรอให้โรงพยาบาลเป็นผู้แถลงข่าว รวมถึงรอกำหนดการต่างๆ จากสำนักพระราชวัง และสำนักองคมนตรี ส่วนจะนำร่างของ พลเอก เปรม ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดใดนั้น อยู่ระหว่างการตัดสินใจ โดยเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร
พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ และนายทหารคนสนิทพล.อ.เปรม ติณณสูลานนท์ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวว่า ในวันนี้ยังไม่มีการเคลื่อนศพของ พล.อ.เปรม ออกจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งรายละเอียดต้องรอแถลงการจากสำนักพระราชวัง
ทั้งนี้เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 พ.ค. ผ่านมา ตนยังพูดคุยกับพล.อ.เปรม ก็ไม่ได้มีอาการผิดปกติอะไร โดยในส่วนของตนก็เพิ่งจะได้รับทราบข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

logoline