svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บรรยากาศเลือกตั้งซ่อมเขต 8 เชียงใหม่

26 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขึ้นเหนือไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งวันนี้ กกต.มีมติให้จัดการเลือกตั้งซ่อม ในเขต 8 ของจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากมีผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยได้รับใบส้ม เนื่องจากกระทำการเข้าข่ายผิด พ.ร.ป. เลือกตั้ง ไปติดตามบรรยากาศกับ คุณ นิศานาถ กังวาลวงศ์ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

บรรยากาศการออกมาใช้สิทธิของประชาชนบริเวณหน่วยเลือกตั้ง ที่วัดหัวริน หมู่ 11 ตำบลทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็น 1 ในหน่วยเลือกตั้งจาก 377 หน่วยของเขต 8 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยค่ะ มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยคอยอำนวยความสะดวก เพื่อให้การออกมาใช้สิทธิของประชาชนมีประสิทธิภาพมากที่สุดค่ะ
สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่วัดหัวริน ต.ทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 561 คน ซึ่งเมื่อการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมามีผู้ออกมาใช้สิทธิ 466 คน คิดเป็นร้อยละ 82.92 อย่างไรก็ตามทาง กกต.จังหวัดเชียงใหม่ ได้คาดการณ์ว่าในภาพรวมของเขต 8ทั้งหมด จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิน้อยกว่าครั้งที่ผ่านมาร้อยละ 10 เนื่องจากประชาชนในพื้นที่บางส่วนไม่สามารถเดินทางกลับมาใช้สิทธิในพื้นที่ได้
"อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาดูผลการเลือกตั้งซ่อมในเขต 8 ครั้งนี้ เพราะจะเป็นตัวแปรสำคัญในการเพิ่มหรือลดเก้าอี้ ส.ส. ให้กับบางพรรคการเมืองได้ ช่วงนี้กลับไปทางสถานีค่ะ"

logoline