svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ความคืบหน้ากรณีตู้คอนเทนเนอร์เกิดเพลิงไหม้

25 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การท่าเรือแห่งประเทศไทย รายงานความคืบหน้า กรณีตู้คอนเทนเนอร์เกิดเพลิงไหม้ บนเรือบรรทุกสินค้าที่จอดเทียบท่า A2 ท่าเรือแหลมฉบัง (ฉบับที่ 3).............

เมื่อเวลา 19.45 น. เรือโท ยุทธนา โมกขาว ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง แจ้งว่า จากการแถลงข่าวในช่วงเช้าที่ได้คาดการณ์ว่า เป็นตู้สินค้าทั่วไป และอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบรายละเอียดของตู้สินค้า ขณะนี้ ได้รับข้อมูลยืนยันจาก ตัวแทนสายเรือ KMTC ว่า ตู้สินค้าที่เกิดเพลิงไหม้นั้น เป็น สาร CALCIUM HYPOCHLORITE UN 1748 Class 5.1 ซึ่งไม่ได้มีการขนถ่ายลงที่ท่าเรือแหลมฉบัง แต่จะนำไปลงที่ท่าเรือเอกชน ในเขตแม่น้ำเจ้าพระยา จึงทำให้ต้องใช้เวลาในการประสานกับตัวแทนสายเรือเพื่อตรวจสอบข้อมูลของตู้สินค้าโดยละเอียด 

ความคืบหน้ากรณีตู้คอนเทนเนอร์เกิดเพลิงไหม้


สำหรับสารเคมีดังกล่าว เป็นสารผสมหลักของผลิตภัณฑ์ผงฟอกขาว ใช้ในการปรับสภาพน้ำ ใช้เป็นสารเคมีฟอกสี ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจ ตา และผิวหนัง โดยขอให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ควรสวมใส่หน้ากากอนามัย และให้อยู่ห่างจากพื้นที่ในระยะอย่างน้อย 800 เมตร ในทุกทิศทาง และจากเหตุการณ์นี้ มีผู้เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลต่างๆ ดังนี้
1.โรงพยาบาลวิภาราม จำนวน 74 ราย เป็นเพศชาย 40 ราย และเพศหญิง 34 ราย
2.โรงพยาบาลแหลมฉบัง จำนวน 31 ราย เป็นเพศชาย 18 ราย และเพศหญิง 13 ราย
3.โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จำนวน 44 ราย
4.โรงพยาบาลบางละมุง จำนวน 1 ราย โดยส่วนใหญ่ได้เดินทางกลับบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ความคืบหน้ากรณีตู้คอนเทนเนอร์เกิดเพลิงไหม้


สถานการณ์ปัจจุบัน ตู้สินค้าที่คาดการณ์ว่า เป็น สาร CALCIUM HYPOCHLORITE ได้ดำเนินการควบคุมจนไม่มีประกายไฟ และกลุ่มควันแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ยังเหลือตู้สินค้าอีกจำนวน 2 ตู้ ที่เป็นสินค้าทั่วไป ได้แก่ ตู้ที่บรรจุ Aluminium Shopping Trolley (รถเข็น) และ ตู้ที่บรรจุ Dinner Ware Kitchen Ware (อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในครัว) ซึ่งตั้งอยู่บนดาดฟ้าเรือ ยังมีกลุ่มควันอยู่ภายในตู้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเปิดตู้สินค้าและดับไฟภายในตู้สินค้าต่อไป และคาดการณ์ว่า จะสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเที่ยงคืนของวันนี้

logoline