svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ลั่นไม่เสียใจ ยุติปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.เตรียมเคลื่อนไหวนอกสภา

25 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังถูกเชิญออกจากห้องประชุม หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ บอกว่า ไม่เสียใจ ที่ต้องยุติปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ยืนยัน ทำหน้าที่ต่อในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินหน้ารับฟังปัญหาประชาชน และพร้อมพิสูจน์การทำหน้าที่ในสภาฯ

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ บอกภายหลังออกจากห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า จะยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย และได้กล่าวลาที่ประชุม โดยยืนยันว่า จะยังคงทำหน้าที่ต่อไป จะใช้เวลาหลังจากนี้ทำหน้าที่พบปะประชาชน เอาปัญหามาให้เพื่อน ส.ส.มาตั้งกระทู้ในสภา และใช้เวลาไปศึกษาปัญหาทั่วประเทศ และขยายอุดมการณ์  แนวนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ จะยังคงทำงานต่อไปไม่ท้อถอย แม้ไม่ได้ทำงานในสภา ก็ไม่ไปไหน จะทำหน้าที่เคียงข้างประชาชน  และไม่เสียใจ เพราะสภาผู้แทนราษฎร  มีข้อจำกัดมากมาย แม้จะยังเข้าไปใช้อำนาจทางนิติบัญญัติไม่ได้  ก็จะรณรงค์ให้ประชาชนให้เห็นเป้าหมายของพรรคอนาคตใหม่ ในการต่อสู่เพื่อประชาธิปไตย โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นธรรม

"ธนาธร" ลั่นไม่เสียใจ ยุติปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.เตรียมเคลื่อนไหวนอกสภา


สมาชิกพรรคอนาคตใหม่  ไม่ได้เสียกำลังใจ แต่เชื่อว่า วันนี้จะเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่ธนาธร และเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า ไม่ต้องมีธนาธร พรรคอนาคตใหม่ก็ทำหน้าที่ในสภาได้ ส่วนการเลือกประธานสภาในวันนี้  มองว่ามีแนวโน้มที่ดี 7 พรรคแนวร่วม จะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน 

logoline