svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้งจับชายแต่งตัวคล้ายตร.เรียกตรวจใบขับขี่

25 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พริตตี้สาวโร่แจ้งความถูกชายอ้างตัวเป็นตำรวจ สน.สุทธิสาร เรียกตรวจใบขับขี่ ตามคลิปดัง จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ก TiTuch Sarunya โพสคลิปวิดีโอ ความยาว 36 วินาที โดยเป็นภาพชายแต่งกลายครึ่งท่อนคล้ายตำรวจจราจร มีปากเสียงกับเจ้าของคลิป พร้อมระบุข้อความว่า

"หากินง่ายจังค่ะ คือมีรถเบียดทัชมา แล้วทัชอะ ก้เบี่ยงเลน ซึ่งนางอะ อยู่เลนที่ทัชเบี่ยง แล้วเหมือนนางตกใจอะ นางก้บีบแตร ซึ่งระยะห่าง ประมาณคันครึ่งเลย นางก้ไม่ยอม ตามมาตะโกนด่า แล้วพอเปิดกระจกถามว่าอะไร จะเอาอะไร นางก้ไม่ขับขึ้นมาคุย หลังจากนั้นก้ขับตามบีบแตรด่าไม่จบ จนแวะจอดส่งเพื่อน นางก้ขับมาใกล้ๆ ด่าอีก แล้วถามว่ามีใบขับขี่มั้ยไหนเอามาดู ทัชเลยหยิบให้ดูแต่ไม่ยื่นให้ มันบอกให้เอามา ทัชไม่ให้ แล้วทัชถามกลับว่าทัชทำผิดอะไร ทำไมต้องยึดใบขับขี่ทัช มันบอกแค่จะดู แล้วจะถ่ายรูปใบขับขี่ทัช ได้หรอหวะ ซึ่งมันบอกว่ามันบีบแตรทำไมไม่จอด เลยถามกลับว่าให้จอดตรงอุโมงให้รถติดงี้หรอ หรือต้องการให้รถติด แล้วทำผิดกฏจราจรตรงไหนหรอ มันก้เงียบ ทัชเลยหยิบมือถือมาถ่ายคลิปแล้วก้ถามกลับว่ามาจาก สน.ไหน มีใบมั้ยไหนมาดู ก็มีอาการดั่งคลิปนั้นแหละ สุดท้ายก้จบที่ว่ามันจะให้ไป สน. ทัชก้เลยถามกลับว่าทัชทำผิดอะไร มันก้ขับหนีไปเลยจ้า สถานที่เกิดเหตุ : ย่านสุทธิสาร" จนทำให้มีผู้แชร์ต่อไป รวมทั้งเข้ามาวิพากษ์วิจารกันเป็นจำนวนมากนั้น

แจ้งจับชายแต่งตัวคล้ายตร.เรียกตรวจใบขับขี่


ล่าสุด ที่สน.สุทธิสาร เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 25 พ.ค. น.ส.ศรัณญา หรือน้องทัช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี พริตตี้ เอ็มซีสาวซึ่งเป็นผู้เสียหาย เดินทางพร้อมนำหลักฐานคลิปวิดีโอ เข้าพบ ร.ต.อ.ศรายุทธ์ สันทัด รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.สุทธิสาร เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร สน.สุทธิสาร เรียกขอดูใบขับขี่ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พ.ค. เวลาประมาณ 15.30 น.ที่ผ่านมา ใช้เวลาสอบปากคำกว่า 1 ชั่วโมง

โดย น.ส.ศรัณญา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตน พร้อมแฟนหนุ่ม และเพื่อนอีกราย กำลังขับรถยนต์ออกจากห้างเดอะสตรีท รัชดาฯ ออกมาที่ถนนรัชดาภิเษก ฝั่งขาออก ระหว่างเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวขวาเบี่ยงไปเลนกลาง เพื่อลงอุโมงค์ห้วยขวาง ได้มีรถ จยย.ที่ขับตามหลังมาบีบแตรดังลากยาวหลายครั้ง จากนั้นตนได้ขับรถลงอุโมงค์ รถ จยย.คันดังกล่าวได้ขับไล่ตามมาบีบแตรยาวอีกครั้ง พร้อมทั้งตระโกนด่าทอตน เมื่อขับมาถึงบริเวณริมถนนรัชดาฯ ช่วงหน้าธนาคารธนชาต แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กทม.จึงจอดรถเพื่อส่งเพื่อน ขณะเดียวกัน รถ จยย.คันดังกล่าวก็ได้ขับมาจอดประกบข้างรถฝั่งคนขับ พบว่าผู้ที่ขับขี่เป็นชายไม่ทราบชื่อ สวมหมวกคล้ายตำรวจจราจร ใส่เสื้อแจ็คเก็ต แขนยาว สีดำ ด้านหลังปักตัวอักษร "POLICE" นุ่งกางเกงสีน้ำตาลเข้ม

แจ้งจับชายแต่งตัวคล้ายตร.เรียกตรวจใบขับขี่


น.ส. ศรัณญา เปิดเผยอีกว่า จากนั้นตนจึงเปิดกระจกถามออกไปว่าต้องการอะไร ทางชายรายนี้ตอบกลับมาว่าขอดูใบขับขี่ ซึ่งเจ้าตัวไม่แน่ใจว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ จึงขอดูบัตรข้าราชการตำรวจ และถามต่อไปว่าเป็นตำรวจ สถานีใด แต่ทางชายรายนี้ไม่ยอมหยิบบัตรมาให้ดูและไม่ตอบคำถาม พร้อมยืนยันจะขอถ่ายรูปใบขับขี่ของผู้เสียหาย ซึ่งเจ้าตัวไม่ยอมให้เช่นกัน ก่อนชายดังกล่าวจะบอกกับทางผู้เสียหายให้ขับตามไปพบที่ สน.สุทธิสาร และรีบขับขี่รถ จยย.แล่นออกไป จึงขับตามไปแต่ไม่พบชายอ้างตัวดังกล่าวแต่อย่างใด จึงเดินทางมาแจ้งความ พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

"สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ตนคิดว่ามาจากที่ตนขับรถเบี่ยงเลนไปช่องที่ 2 แต่ยืนยันว่าได้เปิดไฟเลี้ยวแล้ว แต่คู่กรณีขับขี่รถ จยย. ตามหลังมาอาจตกใจ จึงไม่พอใจ ไล่ขับรถตาม พร้อมบีบแตรดังหลายครั้ง ส่วนที่ชายรายนี้สวมชุดแต่งกลายคล้ายตำรวจนั้น เมื่อคลิปดังกล่าวได้แพร่ออกไป ได้มีตำรวจ สน.สุทธิสารได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า บุคคลในภาพไม่ใช่ตำรวจ จราจร สน.นี้แต่อย่างใด ซึ่งหากไม่ใช่ตำรวจจริง แล้วมาทำลักษณะนี้ถือว่าเป็นภัยสังคม แล้วถ้าประชาชนที่ประสบเหตุเช่นนี้หลงเชื่อมอบใบขับขี่ไปอาจนำไปทำสิ่งไม่ดีได้ เนื่องจากในใบขับขี่มีข้อมูลระบุสถานะตัวยุคคลนั้นๆ ด้วย" พริตตี้สาว ระบุ
ด้าน ร.ต.อ.ศรายุทธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้ หลังจากนี้จะนำเรียนให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตรวจสอบภาพคลิปวิดีโอดังกล่าว ส่วนจะเป็นตำรวจจริงหรือไม่ สันนิษฐานจากเครื่องแต่งกายแล้ว ทั้งหมวกที่ไม่มีรหัสประจำตัว การแต่งกายครึ่งท่อน และสีกางเกงไม่ใช่สีกากีเครื่องแบบของตำรวจ จึงน่าเชื่อว่า เป็นการแอบอ้างและการกระทำดังกล่าว อาจเข้าข่ายความผิดฐาน"แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานฯ" จึงต้องทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แจ้งจับชายแต่งตัวคล้ายตร.เรียกตรวจใบขับขี่

.

แจ้งจับชายแต่งตัวคล้ายตร.เรียกตรวจใบขับขี่

.

แจ้งจับชายแต่งตัวคล้ายตร.เรียกตรวจใบขับขี่

.

logoline