svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภท." หนุน "ชวน" นั่ง ปธ.สภาฯ ไม่ใช่สัญญาใจ

25 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกุล" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปัดเป็นสัญญาใจ "ภท." โหวตหนุน "ชวน หลีกภัย" อดีตนายกรัฐมนตรี นั่ง ประธานสภาผู้แทนราษฏร ระบุขอไปทีละขั้นตอน ไม่ตอบรับเทียบเชิญ วงหารือ "พปชร." หรือไม่ บอกยังไม่ได้รับโทรศัพท์

วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ที่อาคารหอประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชั่วคราว นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวยืนยันว่า ส.ส.ของพรรคจะลงมติสนับสนุนให้นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ที่ดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภา ทั้งนี้กรณีดังกล่าวไม่ใช่การให้สัญญาใจต่อการจะเข้าร่วมเป็นรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง เพราะเป็นการทำหน้าที่ เพื่อประโยชน์และทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ ดังนั้นการทำหน้าที่ดังกล่าวทุกอย่างเพื่อบ้านเมืองไม่ใช่การให้สัญญาใจที่จะร่วมรัฐบาล อีกทั้งการลงมติเลือกประธานสภาฯ เป็นคนละขั้นตอน ดังนั้นขอทำตามทีละขั้นตอน ขณะที่นายชวนนั้น ถือเป็นบุคคลที่มีเหมาะสมกับการดำรงตำแหน่งดังกล่าว พรรคภูมิใจไทยจึงสนับสนุน

นายอนุทิน ยังปฏิเสธที่ได้รับเทียบเชิญจากแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ให้หารือและตกลงต่อการร่วมงานทางการเมืองโดยเป็นรัฐบาลร่วมกัน โดยกล่าวทีเล่นทีจริงว่า "เมื่อคืนผมนอนเร็ว ส่วนวันนี้ยังไม่ได้รับโทรศัพท์"

 

"ภท." หนุน "ชวน" นั่ง ปธ.สภาฯ ไม่ใช่สัญญาใจ

logoline