svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ณเดชน์ รับห่วงความรู้สึก ญาญ่า หลังเจอดราม่าโชว์เกินงาม

24 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอดราม่าเข้าเต็มๆสำหรับโชว์สุดพิเศษของณเดชน์ คูกิมิยะ และสาว ญาญ่า อุรัสยา ในงานคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของณเดชน์ ซึ่งมีกระแสวิจารณ์หนักว่าการแสดงดูเกินงาม ครั้งนี้ถึงคิวณเดชณ์ได้ออกมาชี้แจงบ้างแล้ว

สำหรับคอนเสิร์ตที่ผ่านมาของหนุ่มณเดชน์ต้องบอกว่าเป็นโชว์ที่สนุกครบรสมาก และที่พิเศษสุดๆทำให้คนดูฟินก็คือโชว์คู่กับหวานใจอย่างญาญ่า ทั้งร้องทั้งเต้นทั้งแสดง แต่ณเดชน์ก็ทราบว่ามีคนคิดไปไกลมองว่าเกินงามครั้งนี้เจ้าตัวบอกว่าห่วงความรู้สึกของญาญ่ามาก ถ้าหากว่าดูไม่ดีต้องขออภัยทุกคนด้วย

ณเดชน์ รับห่วงความรู้สึก ญาญ่า หลังเจอดราม่าโชว์เกินงาม


คอนเสิร์ตที่ผ่านมาเป็นไงบ้าง "ถามว่าหายเหนื่อยหรือยัง ยังครับ (หัวเราะ) ตอนนี้ถ้าไม่มีงานก็คงอยู่บ้านพักผ่อน ไม่ค่อยอยากทำอะไรสักเท่าไหร่ ข้างนอกอาจจะดูสดใสแต่ข้างในพังๆนิดนึง"
เราปล่อยพลังบนเวทีเต็มที่มาก "ก็ดีนะครับ เราเองที่ได้พลังเยอะขนาดนั้นเพราะคนที่ไปเขาให้พลังเรามา ไม่ว่าจะสายตา เสียงกรี๊ด กำลังใจที่เขาให้มาเราได้รับตรงนั้น เราก็อยากส่งกลับไปให้ได้มากที่สุด เต็มที่กับทีกๆอย่าง ทุกๆคนที่ไปวันนั้น"
พอใจกับโชว์ที่ออกมาไหม " สนุกครับ เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ การได้ทำงานกับทีมงานมืออาชีพก็ทำให้เราได้มีไอเดีย การพัฒนาและประสบการณ์ที่มากขึ้น"
หลายคนชื่นชมความสามารถของเราว่าได้ทุกด้านจริงๆ "ก็ขึ้นอยู่กับการฝึกฝนครับ ผมให้เวลากับการซ้อมค่อนข้างเยอะมาก ช่วงนั้นแทบจะไม่รับงานเลย พยายามซีเรียสกับตรงนั้นให้มากที่สุด ไม่อยากปล่อยอะไรให้มีข้อผิดพลาด หรือ ทำให้กลายเป็นข้อบกพร่อง ก็พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด"
พาร์ทไหนที่ยากที่สุด "ยากทุกพาร์ทครับ ช่วงเปิดโชว์ก็ถือว่ายาก ทำยังไงให้คนดูไม่เบื่อ ไม่ลุกกลับบ้าน เป็นโจทย์ที่เราต้องทำ แต่โดยรวมก็ขอบคุณทุกคนที่ไปร่วมสนุกกันนะครับ"
แขกรับเชิญชื่นชมณเดชน์ว่าเป็นมืออาชีพ "ดีใจครับ ดีใจที่ทุกคนให้เกียรติมา จริงๆ แล้วเสียงกรี๊ดที่ได้ยินที่ดังที่สุดก็คือพี่ก้อง สหรัฐ ผมแทบจะเอาหน้ามุดดินเลยตอนนั้น พี่ก้อง พี่อี๊ด โปงลาง พี่ปั๊ป โปเตโต้ พี่แอม ยัวบอย ทีเจ น้องญาญ่า ทุกคนที่มาให้โอกาสผม ก็ขอบคุณทุกคนมากๆ"
พาร์ทกับน้องญาญ่า "จริงๆ แล้วทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าเกสท์ที่เราเปิดเผยเป็นน้องญาญ่า แฟนคลับส่วนนึงที่มาก็เป็นแฟนคลับน้องญาญ่าด้วย"
โดนแซวว่าเหมือนมางานแต่ง "มันก็เป็นช่วงที่เป็นอีกสีสันนึง พี่ฉอดก็ให้ไอเดียว่าเราจะทำยังไงให้มันดูสนุก ได้เรียนรู้เรื่องราวของเราสองคนไปในระดับนึงด้วย"
แกรนโอเพนนิ่งแล้ว มีการเรียกที่รัก "ก็ไม่ได้แกรนด์โอเพนนิ่งอะไร ก็เป็นเช่นนั้นอยู่แล้ว เราก็รุ้สึกสบายใจเพราะทุกคนที่ไปในคอนเสิร์ตวันนั้นเขาก็เป็นแฟนคลับเรา เขาไปให้กำลังใจเรา เขาอยู่กับเราแล้ว เราเลยรู้สึกสบายใจที่จะพูดอะไรบางอย่าง อยากจะบอกแฟนคลับด้วย อยากจะบอกน้องญาญ่าด้วย มันเลยเกิดโมเมนท์ตรงนั้น"
ไม่มีสคริปต์ "สคริปต์มันก็เป็นแค่ไกด์ๆ ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้น ณ อารมณ์ตรงนั้นเอง วันแรกกับวันที่ 2 ก็ไม่ได้เหมือนกันซะทุกอย่างครับ"
เขินมั้ย "ก็เขินนิดหน่อย รู้สึกดีที่เราได้บอกคนที่เขารักเรา หมายถึงแฟนๆ เขาก็ดีใจ"
น้องรู้สึกยังที่เราเรียกที่รัก " เขาก็คงรู้สึกดี แต่ว่าปกติก็หวานกันอยู่แล้ว แต่บนเวทีเราก็รู้สึกสบายใจที่เราได้พูด เราก็มีความสุขเหมือนกัน "
ลีลาท่าเต้นที่เป็นดราม่า " ก่อนอื่นเลยต้องขอบคุณน้องมากๆ ที่ให้เกียรติมาร่วมงานกัน แฟนคลับส่วนหนึ่งที่ไปวันนั้นก็เป็นแฟนคลับน้องด้วย ขอบคุณน้องญาญาญ่าที่ตั้งใจทำทุกอย่างตามที่ผู้ใหญ่ดีไซน์ทุกอย่าง ขอบคุณน้องที่ให้พื้นที่คนเหล่านี้ได้ทำงานกับน้องด้วย ก็เป็นอีกการแสดงหนึ่งที่เราได้ทำเพื่อนำเสนอ ให้กับคนที่ได้ไปดูในคอนเสิร์ต สเปเชี่ยลจริงๆ แต่ถ้าคนมองว่าอาจจะไม่เหมาะสม เกินงาม อาจจะดูไม่ดีเท่าไหร่ ต้องขออภัยด้วย จริงๆเราก็ไม่ได้มองจุดนี้ว่า จะเป็นจุดที่ทำให้ภาพลักษณ์ของน้องเสียหาย เพราะเราก็อยากจะทำให้เป็นงานการแสดงที่เปลี่ยนไปจากเดิมในระดับหนึ่ง แล้วอีกอย่างการไล่เรียงลำดับของเพลงต่างๆ เป็นการนับ 1-2-3-4 เป็นเรื่องราวมากกว่าในคอนเสิร์ตนี้ มันไม่ได้มาตู้มเดียวจบ ทุกอย่างมันคือการร้อยเรียงเรื่องราวไปจนจบคอนเสิร์ต "
ได้คุยกับน้องไหม " มีการบอก คุยกันเรื่องของเพลง เสื้อผ้า ท่าเต้น มีการซ้อมและฝึกฝนกัน ว่าทำยังไงให้ออกมาพอดี สวยที่สุด เข้ากับเพลงที่สุด "

ณเดชน์ รับห่วงความรู้สึก ญาญ่า หลังเจอดราม่าโชว์เกินงาม

หลังจบคอนเสิร์ตได้คุยไหม " ต้องคุยครับ มีการปรึกษากันด้วย ก็เป็นห่วงเขา เขาจะเครียดหรือเปล่า เขาก็เครียดอยู่แล้ว บางคนก็ด่าใช้วาจาที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็ให้กำลังใจน้อง เราพร้อมซัพพอร์ตเขาไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง "
ตอนซ้อมไม่ได้รู้สึกว่าแรงไป " ไม่รู้สึกครับ แต่เขาบอกว่าถ้าไม่ใช่คอนเสิร์ตผม เขาไม่ทำแบบนี้ให้กับใครอยู่แล้ว "
เชื่อมั่นในทีมงานมาก " เชื่อมั่นครับ ทีมแดนซ์ ออแกไนซ์ที่ทำงานของพี่ฉอด ประสบการณ์ของผู้ใหญ่ มีมาตรฐานและคุณภาพอยู่แล้ว ทุกคนตั้งใจทำงานมาก เพื่อให้โชว์ทุกโชว์เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด มอบให้กับแฟนๆทุกคน "
ได้เตรียมใจเกี่ยวกับกระแสติไว้บ้างมั้ย " กระแสไม่ได้เตรียมใจไว้เลยครับ(หัวเราะ) ว่าจะเกิดอะไรแบบนี้ขึ้น เราก็อยากจะให้ทุกคนที่จ่ายตังค์ไปดูได้มีความสุขเท่านั้นเอง แค่นั้นเองจริง"
นอยด์มั้ยออกมาอย่างนี้ " เรานอยด์กับความรู้สึกของญาญ่ามากกว่า เราไม่ได้นอยด์ว่าเดี๋ยวคนจะมาด่าเรา เราเป็นห่วงความรู้สึกของน้องมากกว่า เพราะเขาก็อุตส่าห์มาช่วยเราทำโชว์โดยเฉพาะ"
อย่างวันแรกที่มีภาพออกไป มันมีผลกับวันที่2หรือเปล่า " ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลยจนกระทั้งวันสุดท้าย ก็มีการพูดคุยกันเกิดขึ้น อันนี้ผมไม่รู้เรื่องมาก่อน ก็ยังไม่ได้เห็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ามันเกิดอะไรขึ้น วันนั้นยังเพิ่งเสร็จคอนเสิร์ตหลังจากนั้นก็เคยได้ถาม ได้พูดคุยกันถึงเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้น"
ได้คุยกับแม่ปลามั้ย " คุยครับ ก็บอก ว่ามันเกิดจากอะไร ว่าเราจะมีวิธีการแก้ไขยังไง แต่ว่าจริงๆแล้วพอโชว์มันออกไปแล้วการจะแก้ไขอะไรมันก็แก้ไขไม่ได้ ดีที่สุดเราก็อธิบายด้วยเหตุผลของเราที่เราได้เตรียมงานมา แต่ละคนก็มีเหตุผลของตัวเองอยู่แล้ว ผมเข้าใจในเสียงวิพากษ์วิจารณ์อยู่แล้ว ก็น้อมรับไว้ ขอบคุณมากๆ"
ก็ไม่ได้คอมเมนต์อะไรมาจากแม่ปลาใช่มั้ย "ในเรื่องการคุยเรื่องงานอย่างละเอียดจะเป็นทางผู้ใหญ่กับผู้ใหญ่ แม่ปลาจะคุยกับทางพี่ฉอดกับก้อยเองเสียมากกว่า รายละเอียดตรงนี้ผมจะไปแก้ไขอะไรเองไม่ได้ ก็ปล่อยให้เป็นไปตามความสบายใจของคุณแม่ดีกว่า"
ณเดชน์พอเราได้มาเห็นทั้งภาพนิ่งภาพเคลื่อนไหวแล้วเรารู้สึกว่ามันแรงไปมั้ย เกินงานไปอย่างที่คนวิพากษ์วิจารณ์หรือเปล่า "เอาจริงๆเลยในมุมมองของผม ผมรู้สึกว่านั่นคือการแสดง มันคือโชว์นึงที่เป็นสเปเชียลโชว์ที่เกิดขึ้นในพาร์ทเดียวสำหรับเพลงนี้ ผมรู้สึกว่าเราอยู่ในโหมดของนักแสดงที่กำลังเพอร์ฟอร์มตรงนั้นออกมาเลยไม่ได้คิดถึงเรื่องเพศ เรื่องเซ็กส์ หรืออะไร มันคือโชว์มากกว่า"
ญาญ่าบอกผู้ชมคือผู้ปกครองที่คอยติชม ณเดชน์คิดเห็นเหมือนกันมั้ย "ก็มีส่วนสำคัญนะครับสำหรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของคนดู ความรู้สึกของทุกคนที่ได้รับ มันเป็นเหมือนกับการทำโพล เพราะทุกคนอยากจะรู้ว่าทำออกมาแล้วเป็นอย่างไร มันเหมือนเป็นการทำการบ้าน ทำการตลาด อย่างที่น้องได้พูดไปแล้วซึ่งน้องตอบคำถามดีมากๆ การรับฟังคนดู มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้ว่าคนดูรู้สึกแบบไหนกับสิ่งๆนั้นที่เราได้แสดงออกไป อาจจะมีการกลับมานั่งทำการบ้านว่าอะไรเหมาะอะไรไม่เหมาะ"

logoline