svasdssvasds
เนชั่นทีวี

พระราชสำนัก

พระราชดำรัส "ในหลวง" พิธีเปิดประชุมรัฐสภา

24 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในหลวงมีพระราชดำรัสเปิดประชุมรัฐสภา "ขอให้สมาชิกแห่งสภาคงนึกถึงความสำคัญและความรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง เพราะการกระทำทุกอย่างของแต่ละคนจะมีผลโดยตรงถึงความมั่นคงของประเทศ และความสุข ทุกข์ ของประชาชน"

เมื่อเวลาประมาณ 15.15 น. พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเปิดประชุมรัฐสภา ณ ห้องประชุมวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ

พระราชดำรัส "ในหลวง" พิธีเปิดประชุมรัฐสภา


จากนั้น เสด็จขึ้นบนเวที ทรงยืนหน้าพระราชอาสน์ มีพระราชดำรัสเปิดประชุมรัฐสภา ความว่า
"บัดนี้ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้เสร็จสิ้นลง และมีการเรียกประชุมรัฐสภา พุทธศักราช 2562 แล้ว ข้าพเจ้าขอเปิดประชุมรัฐสภา เพื่อให้ทำหน้าที่นิติบัญญัติ ตั้งแต่วาระนี้เป็นต้นไป ขอให้สมาชิกแห่งสภาคงนึกถึงความสำคัญและความรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง เพราะการกระทำทุกอย่างของแต่ละคนจะมีผลโดยตรงถึงความมั่นคงของประเทศ และความสุข ทุกข์ ของประชาชน จึงจำเป็นที่ทุกคนต้องร่วมมือกัน ปฏิบัติภารกิจทั้งปวง โดยเต็มสติ ปัญญา ความสามารถ ด้วยความสุจริต และด้วยความคิดพิจารณาอันสุขุม รอบคอบ หนักแน่น ด้วยเหตุผลที่ถูกต้อง เที่ยงตรง ตามหลักนิติธรรมและคุณธรรม ให้งานของชาติดำเนินก้าวหน้าไป โดยไม่ติดขัด และบังเกิดประโยชน์อันพึงประสงค์ สมบูรณ์ บริบูรณ์ ขออำนวยพร การดำเนินงานของรัฐสภาเป็นไปโดยเรียบร้อย สัมฤทธิ์ผล เป็นความผาสุกสวัสดิ์ และความวัฒนาถาวร แก่อาณาประชาราษฎร์ และชาติบ้านเมือง ทั้งขอให้ทุกคนที่ประชุมร่วมกันอยู่ ณ ที่นี้ ประสบความสุข ความเจริญ ทุกเมื่อถ้วนหน้ากัน"

พระราชดำรัส "ในหลวง" พิธีเปิดประชุมรัฐสภา

logoline