svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมืองทอง" ปล่อย "อ่อง ธู" ให้ "ตราด เอฟซี" ยืมตัวเลก 2

24 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ่อง ธู กองหน้าทีมชาติเมียนมา ของสโมสร เอสซีจี เมืองทอง นักเตะมากประสบการณ์ ไปให้ "ช้างขาวจ้าวเกาะ" ตราด เอฟซี ทีมร่วมศึกโตโยต้าไทยลีก ยืมตัวไปใช้งานในเลก 2

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งเวที โตโยต้าไทยลีก 2018-2019 เตรียมปล่อยตัว อ่อง ธู กองหน้าทีมชาติเมียนมา นักเตะมากประสบการณ์ ไปให้ "ช้างขาวจ้าวเกาะ" ตราด เอฟซี ทีมร่วมศึกโตโยต้าไทยลีก ยืมตัวไปใช้งานในเลก 2 ถือว่าเป็นการปล่อยไปหาประสบการณ์เพื่อกลับมารับใช้ เอสซีจี เมืองทอง อีกครั้งนักเตะโควตาอาเซียนคนแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร
นักเตะมากประสบการณ์ อย่าง อ่อง ธู หัวหอกทีมชาติเมียนมา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นบนในโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2018 กับ สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมในศึกโตโยต้าไทยลีก ณ ตอนนั้น แม้จะไม่สามารถใช้ประสบการณ์ที่มากมายจากทีมชาติเมียนมาพาทีม "มังกรโล่เงิน" รอดตกชั้นได้ก็ตาม
ในฤดูกาล 2019 อ่อง ธู ได้ย้ายจาก ยาดานาบอน มาร่วมทีม "กิเลนผยอง" ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี และได้ลงสนามไปเพียงในลีกไป 6 นัด แต่ไม่สามารถยิงประตู และระเบิดฟอร์มเก่งออกมาได้เลย
ล่าสุดมีรายงานว่าหัวหอกรายนี้เตรียมย้ายไปร่วมทีม ตราด เอฟซี ทีมร่วมศึกโตโยต้าไทยลีก ยืมตัวไปใช้งานในเลก 2
แต่ดีลนี้อาจทำให้สูญเสียแฟนคลับตัวย่งของนักเตะฝีเท้าดีของทีมชาติเมียนมา อย่าง อ่อง ธู ไปเป็นจำนวนไม่น้อย แต่การแลกมาด้วยประสบการณ์ในอนาคตที่เค้าจะกลับมาช่วยก็ต้องยอมเสี่ยง

logoline