svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มิ่งขวัญ" โวยถูกปล่อยข่าวแกล้ง นัดสื่อแถลง

24 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ปฏิเสธข่าวนัดสื่อมวลชนแถลงชี้แจงกรณีลาออกจากหัวหน้าพรรค เชื่อถูกกลั่นแกล้ง และยังไม่ขอให้รายละเอียดใดๆ รวมถึงข่าว ส.ส.ของพรรค เข้าร่วมสนับสนุนพลังประชารัฐ

ส.ส.บัญชีราย อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ บอกว่ายังสงสัยกับหมายข่าว ที่มีการแจ้งผู้สื่อข่าวออกไป เพราะส่วนตัวยังไม่ได้ทราบเรื่อง และไม่ได้นัดหมายใดๆ ที่จะแถลงข่าวกับสื่อมวลชน และทราบดีว่า จะไม่บังควรหากให้สัมภาษณ์ ก่อนที่การรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภาจะเริ่มขึ้น จึงมองว่า อาจเป็นการถูกกลั่นแกล้ง พร้อมระบุตอนนี้ไม่ขอให้รายละเอียดใดๆ รวมถึงกระแสข่าวว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้แปรพรรคไปเข้าร่วมในการสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนที่มีรายงานว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มีด้วยกัน 6 เสียง นัดคุยกันช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ค. เพื่อกำหนดท่าทีทางการเมืองของพรรค ก่อนการโหวตเลือกประธานสภาสภาผู้แทนราษฎร ในวันเสาร์ที่ 25 พ.ค. แต่ยังไม่ได้ข้อยุติ และนัดคุยกันอีกครั้งในวันนี้ หลังเสร็จสิ้นงานรัฐพิธี ที่กระทรวงการต่างประเทศ โดยข้อมูลการรวบรวมเสียงสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ 259-260 เสียง มี ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ แปรพรรค 5 คน และอาจมีเสียง ส.ส.จากพรรคเพื่อชาติ 2 -3 คน

ซึ่งโฆษกพรรคเพื่อชาติ เกศปรียา แก้วแสนเมือง ปฏิเสธข่าวนี้ไม่เป็นความ พรรคเพื่อชาติยืนยันว่ายังคงยึดมั่นอุดมการณ์ประชาธิปไตยที่ได้ร่วมลงนามสัตยาบันกับ 7 พรรคการเมือง

logoline