svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผยแล้ว เหตุที่วีรชนทหารผ่านศึกต้องไปนั่งขายลอตเตอรี่

24 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยสาเหตุที่คุณปู่ อรุณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ทหารผ่านศึกสงครามเกาหลี ทำไมถึงไปนั่งขายลอตเตอรี่ กรณีหนุ่มเล่าพบคุณปู่ "อรุณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา" อายุ 92 ปี ซึ่งเป็นถึงทหารผ่านศึกสงครามเกาหลี นั่งขายลอตเตอรี่บนสะพานลอยหน้าห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขางามวงศ์วาน พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า ฝากข้อคิด นี่หรือคือความเป็นจริงของชีวิตทหารผ่านศึก ที่เคยนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเพจสมาคมทหารผ่านศึกเกาหลี ในพระบรมราชูปถัมภ์มีการเปิดเผยว่าได้รับทราบเรื่องแล้ว และได้คำอธิบายจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pongpat Seneewong Na Ayudhyaซึ่งเป็นหลานชายของคุณปู่อรุณ โดยหลายชายของคุณปู่ระบุว่า


"ขอกราบเรียนให้ทราบว่า คุณปู่ท่านเป็นทหารผ่านศึกเกาหลีจริง ท่านภูมิใจในชาติทหารมาก ลูกหลานดูแลท่านเป็นอย่างดีครับ"


"เพียงแต่ตามวิสัยของท่านไม่ชอบอยู่ว่างๆ รบกวนลูกหลาน จึงนำลอตเตอรี่ไปจำหน่าย ซึ่งในส่วนนี้ลูกหลานได้คัดค้านและทัดทานแล้ว เนื่องด้วยอายุที่มากแล้ว แต่คุณปู่ยืนยันจะไปจำหน่ายลอตเตอรี่ แต่อาจจะไม่ค่อยบ่อยเท่าไรนัก หากท่านสบายดี ท่านมักจะออกไปเสมอ ลูกหลานทุกคนขอยืนยันว่ามิได้ทอดทิ้งให้คุณปู่อรุณขัดสนจนต้องออกมาจำหน่ายลอตเตอรี่แต่อย่างใด เป็นความประสงค์ของคุณปู่ครับ และต้องกราบขออภัยทุกๆ ท่านที่อาจจะทำให้ขุ่นข้องหมองใจที่คิดว่าลูกหลานคุณปู่ทอดทิ้งไม่เหลียวแล"

เผยแล้ว เหตุที่วีรชนทหารผ่านศึกต้องไปนั่งขายลอตเตอรี่

logoline