svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นัดตัดสิน "โอ๊ค" ฟอกเงินกรุงไทย 25 พ.ย.

24 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลคดีทุจริต นัดตัดสินคดี "พานทองแท้" คดีร่วมกันฟอกเงินการทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ให้กลุ่มกฤษดามหานคร 25 พ.ย.นี้ เจ้าตัวมั่นใจพยานหลักฐาน ปัดไม่พูดเรื่องการเมือง

ที่ศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดตรวจพยานในคดีที่อัยการ มีความเห็นสั่งฟ้อง นายพานทองแท้ หรือ โอ๊ค ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิน ชินวัตร อดีตนายกฯผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงินการทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ให้กลุ่มกฤษดามหานคร โดยนายพานทองแท้ พร้อมด้วยน้องสาว 2 คนคือ แพรทองธาร พิณทองทา และทนายความ รวมถึงบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางมาศาล

คดีนี้อัยการโจทก์ฟ้องว่า กรณีการทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย กับกลุ่มกฤษดามหานคร มีเช็ค 1 ฉบับ จำนวนเงิน 10 ล้านบาท เข้าบัญชี นายพานทองแท้ ซึ่งเป็นเงินก้อนเดียวกันกับที่ธนาคารกรุงไทย ให้กลุ่มกฤษฎามหานครกู้ จำเลยจึงมีความผิดฐานฟอกเงินภายหลังจากเข้าตรวจหลักฐานเสร็จเรียบร้อยแล้ว นายพานทองแท้ เปิดเผยว่า มั่นใจกับหลักฐานที่นำมาเสนอต่อศาลในวันนี้ ศาลได้นัดสืบพยานโจทย์ จำเลย 3 นัด คือวันที่ 24 - 25 - 26 ก.ย.และกำหนดนัดฟังคำพิพากษาไว้ล่วงหน้าวันที่ 25 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น.โดยตนเองจะมาศาลทุกนัด และไม่ขอพูดเรื่องการเมืองสำหรับคดีนี้เกิดขึ้นภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก อดีตกรรมการผู้บริหารธนาคารกรุงไทย อดีตเจ้าหน้าที่สินเชื่อ และกลุ่มกฤษดามหานคร โดยมีการกล่าวหานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยที่ 1 ว่าเป็นคนสั่งการ ซึ่งเชื่อว่าคือ"บิ๊กบอส" หรือ "ซูเปอร์บอส" ในคำให้การของบอร์ด ให้ผู้บริหารระดับสูงในธนาคารกรุงไทย ปล่อยกู้สินเชื่อดังกล่าว และมีเงินจากเครือข่ายกฤษฎามหานคร โอนเข้าบัญชี ของนายพานทองแท้ ชินวัตร 10 ล้านบาท

logoline