svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"มหัศจรรย์กัญชา" เพลงใหม่จาก "แอ๊ด คาราบาว"

23 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มหัศจรรย์กัญชา" เพลงใหม่จาก "แอ๊ด คาราบาว" พาแฟนเพลงรับรู้คุณประโยชน์ของกัญชาที่เคยถูกตราหน้าว่าเป็นสิ่งเสพติด ผ่านดนตรีติดหูด้วยจังหวะสามช่าสนุกๆ โจ๊ะๆ โดนใจ

เกือบ40ปีที่แล้ว"ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว"เคยแต่งเพลงบอกเล่าเรื่องราวของ กัญชาพืชที่ถูกตีตราว่าเป็นสิ่งเสพติดและผิดกฏหมายเอาไว้ในเพลง"กัญชา"ที่เสียงร้อง-อารมณ์ดนตรีนั้นล่องลอยสุดขั้วจนได้รับความนิยมในระดับที่กลายเป็นหนึ่งในเพลงคลาสสิคอีกเพลงของ"คาราบาว"

เมื่อเวลาผ่านไป ด้วยเทคโนโลยี การศึกษา และการทดลอง เรียนรู้ที่วิวัฒนาการมากขึ้น จากสิ่งเสพติดในอดีต วันนี้กัญชาได้ชื่อว่าเป็นพืชพันธุ์อีกชนิดหนึ่ง ที่มีสรรพคุณมากมายหากนำมาใช้อย่างถูกวิธีจนกลายเป็นยารักษา หรือบรรเทาโรคร้ายแรงต่างๆ มากมาย

หลังจากได้ศึกษาข้อมูลจาก อาจารย์เดชา ศิริภัทร แห่งมูลนิธิข้าวขวัญ อย่างละเอียด"ยืนยง โอภากุล"เลยจับปากกามาแต่งเพลงเกี่ยวกับพืชชนิดนี้อีกครั้งในมุมมองที่แตกต่างไปจากเดิม กลายเป็นเพลง"มหัศจรรย์กัญชา"เพื่อให้แฟนเพลงได้รับรู้ถึงอีกด้านหนึ่งของกัญชา ด้วยความคิดว่า"บัดนี้เราค้นพบพืชมหัศจรรย์ เสมือนธรรมที่ถูกเปิดเผย ย่อมเป็นประโยชน์แก่ประชาชนคนไทยด้วยกัน"

โดยบอกเล่าผ่านดนตรีสนุกๆ โจ๊ะๆ โดนใจ ในจังหวะสามช่า สไตล์คาราบาว ที่ไม่มีใครทำได้เสมอเหมือนซึ่งแฟนๆ ที่สนใจอยากรับรู้ถึงประโยชน์ของพืชที่เคยได้ชื่อว่าเป็นสิ่งเสพติดชนิดนี้ในเพลง"มหัศจรรย์กัญชา"

logoline