svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

วงการภาพยนตร์ฉาวอีก! นักแสดงไต้หวันเผยประสบการณ์ ถูกผู้กำกับใช้ปึกธนบัตรตบหน้า 30 ที

23 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อู๋ เข่อ ซี ดาราดังไต้หวัน ซึ่งร่วมเทศกาลงานภาพยนตร์เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ในฐานะนักแสดงนำและเขียนบทภาพยนตร์เรื่องใหม่ Nina Wu ของผู้กำกับ มิดี ซี ดัดแปลงจากปรากฎการณ์ MeToo ที่มีจุดเริ่มจากการเปิดโปงพฤติกรรมอื้อฉาวของ ฮาร์วี ไวน์สไตน์ ผู้กว้างขวางในฮอลลีวูด ล่วงละเมิดนักแสดงหญิงเป็นเวลา 10 ปีก่อนเรื่องแดงเมื่อเหยื่อกล้าออกมาเปิดเผย

แม้ว่าเธอไม่เคยประสบกับการถูกกระทำจากผู้มีอิทธิพลในวงการขนาดนั้น แต่นักแสดงไต้หวันวัย 36 ปี ก็รู้ดีว่าการถูกดูหมิ่นเหยียดหยามจากถูกผู้กำกับหลงอำนาจนั้นเป็นอย่างไร
อู๋เข่อซี บอกเอเอฟพีว่า ไม่เคยลืมเหตุการณ์ที่เคยถูกตบหน้าระหว่างถ่ายทำโฆษณาวิดีโอเกมไพ่ในช่วงเข้าวงการใหม่ๆ และถูกลงโทษต่อหน้าคนในกองถ่าย จากการถามผู้กำกับว่า "ฉันอยากรู้ว่าช็อตต่อไป จะเป็นระยะใกล้หรือระยะไกล เพื่อจะได้เตรียมตัวถูก"

วงการภาพยนตร์ฉาวอีก! นักแสดงไต้หวันเผยประสบการณ์ ถูกผู้กำกับใช้ปึกธนบัตรตบหน้า 30 ที


ผู้อำนวยการหันไปบอกทีมงานช่วยรวบรวมธนับตรที่ใช้ในโฆษณาไปให้เขา จากนั้น เขาทำธนบัตรทั้งหมดเป็นรูปพัด แล้วหันไปบอกให้นักแสดงชายอีกคนใช้พัดธนบัตรตบหน้าเธอประมาณ 30 ที ผู้กำกับถ่ายเหตุการณ์ทั้งหมดแบบโคลสอัพ ทุกคนในกองช็อก ทั้งหมดนี้ไม่ได้อยู่ในบท เป็นการลงโทษฐานอวดดีที่ถามคำถามจากนั้น มีเรื่องแปลกเกิดขึ้น อู๋ สังเกตว่าทีมงานเริ่มหลีกเลี่ยงเธอ เหมือนกับว่าพวกเขาต้องเลือกว่าจะอยู่ข้างไหน เพราะไม่มีใครอยากถูกไล่ออก ไม่นาน เธอรู้สึกถึงบรรยากาศความเป็นศัตรู "พวกเขาเริ่มรังแกฉันด้วยอีกคน" นักแสดงหญิงวัย 36 ปีกล่าว
อู๋ เข่อ ซี กล่าวว่า หลังประสบการณ์นั้น เธอกลับบ้านผ่านไปสองสัปดาห์ แต่ยังฝันร้าย เสียงผู้กำกับยังดังก้องอยู่ เธอรู้สึกว่าการดูถูกครั้งนั้นเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า และอยากร้องไห้ตลอดเวลา

logoline