svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หญิงหน่อย" ลั่นไม่มีปัญหา "มิ่งขวัญ" ลาออก มั่นใจเสียงใน 7 พรรคร่วม

23 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เชื่อมิ่งขวัญยังรักษาสัญญาแม้ลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ระบุรอ ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย ตัดสินใจ จนถึงที่สุด พร้อมน้อมรับผล

ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ บอกถึงกรณี นายมุ่งขวัญ แสงสุวรรณ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ว่า จากการคุยกับนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาพรรค นั้นยังยืนยันว่า นายมิ่งขวัญยังยึดมั่นในเจตนารมณ์ที่ให้กับประชาชนไว้ และเชื่อว่าไม่มีปัญหากับคะแนนเสียง 245 เสียงที่ฝ่ายประชาธิปไตยมีอยู่ พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจที่จะนำพาประชาธิไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กลับสู่ประเทศ ทำให้ประเทศเศรษฐกิจดีขึ้น จนทำให้พรรคได้คะแนนเป็นลำดับ 1


ซึ่งหากเป็นสถานการณ์ปกติ ก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลและมีคนไปทำงานเพื่อประชาชน แต่เป็นเพราะกฎกติกาที่บิดเบี้ยว ท้ายที่สุดแล้วพรรคเพื่อไทย และพรรคที่ร่วมเจตนารมณ์ มีคะแนนมากกว่า ในขณะที่พรรคที่ได้คะแนนน้อยกว่ากลับพยายามจะจัดตั้งรัฐบาลและในช่วงเวลาสำคัญเช่นนี้ต้องติดตามพรรคที่ยังไม่ตัดสินใจว่า จะตัดสินใจไปทางใด ระหว่างเคารพเสียงของประชาชน หรือ ต่อสวิตช์ให้มีการสืบทอดอำนาจ อีกยังมัวมาลีลาเพื่อต่อรองตำแหน่งในกระทรวงต่างๆ


วันนี้พรรคเพื่อไทยจึงให้เวลาสองพรรคตัวแปลที่ยังไม่ตัดสินใจ เพื่อวัดใจว่าท้ายที่สุดจะตัดสินไปฝ่ายไหน หรือจะยอมเอาเสียงของประชาชนที่ไว้วางใจให้มาไปแลกกับตำแหน่งรัฐมนตรีไม่กี่ที่ แต่หากท้ายที่สุดถ้ารวมเสียงแล้วยังไปไม่ถึง พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะถอยออกมากโดยไม่รับตำแหน่งใดๆ และพร้อมที่จะสนับสนุนคนที่มีเจตนารมณ์เดียวกัน ฉะนั้นก็ขึ้นอยู่กับพรรคที่ยังไม่ตัดสินใจ ซึ่งตนเองไม่สามารถตอบแทนพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ได้ว่าจะตัดสินใจไปในทิศทางไหน ทั้งนี้หากผลของการตัดสินใจของทั้ง2พรรคออกมาเป็นเช่นไร พรรคเพื่อไทยก็น้อมรับและพร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้าน

logoline