ทุกสนามข่าว เราคือตัวจริง

วันพุธ ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562

"สีชัง" เกาะเล็กๆ ที่ความสุขไม่เล็ก (นะคร๊าบ)

3.5K 19

ช่วงนี้หน้าฟีคเฟซบุ๊กเต็มไปด้วย เหล่าเพื่อนๆ บ่นว่าร้อน วันนี้ กวาง เลยอยากจะพาทุกคนหนีร้อนไปเที่ยวทะเล!!! ที่นี่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และยังมีสถานที่สำคัญๆ ทางประวัติศาสตร์ให้เราได้ชมอีกด้วย ถ้าอยากรู้ว่าที่ได้ก็... ตามกวางมาเลยค่ะ

สำหรับสถานที่ ที่กวางจะพาทุกคนไปด้วยกันก็คือ "เกาะสีชัง" เกาะนี้ตั้งอยู่ในอำเภอเกาะสีชัง ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี แต่ถ้าใครคิดว่ามีเวลาไม่เยอะหรือต้องการเที่ยวเช้า-เย็นกลับ เกาะนี้ตอบโจทย์ของคุณแล้ว เพราะสามารถเที่ยววันเดียวได้อย่างสบายๆ

และสำหรับการเดินทางมาที่นี่สะดวกมากๆ ถ้าใครมีรถก็ขับมาชิลๆ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงนิดๆ มาจอดรถที่ท่าเรือเกาะลอยได้เลย แต่ถ้าใครที่ไม่สะดวกขับรถก็สามารถนั่งรถตู้จากเอกมัย มาลงตรงข้าม โรบินสันศรีราชา และต่อรถตุ๊กตุ๊กไปลงที่ "ท่าเรือเกาะลอย" โดยเรือที่นี่จะออกทุกชั่วโมง ราคาก็ประมาณคนละ 50 บาท (ขอบอกก่อนว่า เที่ยวสุดท้ายไปเกาะจะหมดเวลา 17.00 น.)

ระหว่างที่เรานั่งเรือจากฝั่งศรีราชาไปเกาะสีชัง นอกจากบรรยากาศที่ล้อมรอบไปด้วยทะเลสีฟ้ากับแสงอาทิตย์ที่ส่องผ่านเข้ามาในเรือ ยังมีเหล่านกนางนวลที่คอยบินจับปลากินกลางทะเลให้ได้เห็นเพลินๆ ไม่น่าเบื่อ

ผ่านไปประมาณ 45 นาที เราก็มาถึงแล้วเกาะสีชัง บรรยากาศของสีชังเปลี่ยนไปจาก 6 ปีก่อนอยู่ไม่น้อย ที่นี่เริ่มมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น มีโรงแรมสวยๆ หลายแบบให้เลือกพัก มีคาเฟ่น่ารักๆ เปิดให้เราได้เข้าไปพักหลบร้อนอีกต่างหาก แต่เสน่ห์ไม่เคยเปลี่ยนของที่นี่คือ ชาวบ้านที่เกาะสีชัง นั้นเอง เป็นมิตรและมีรอยยิ้มให้เราได้เห็นอยู่ตลอด

และหลังจากที่ลงเรือสิ่งแรกที่ต้องทำก็คือ ติดต่อรับรถมอเตอร์ไซค์เช่าตรงท่าเรือนั้นเอง จริงๆ แล้วที่นี่การเดินทางสะดวกมีทั้ง รถมอเตอร์ไซค์เช่า เหมาะสำหรับคนที่ชอบคล่องตัวหรือไปไหนมาไหนเอง อย่าง ตัวกวางเอก็เช่าขับ ราคาประมาณ 250 บาทต่อวัน (ราคานี้ถูกกว่าเช่าตรงท่าเรือเป็นของเจ้ใหญ่ สามารถเข้าไปดูได้ใน เฟสบุ๊ก : เกาะสีชัง เซอร์วิส) ส่วนถ้าใครชอบสบายๆ ขี้เกียจขับก็ลองใช้บริการ รถสกายแล็บ ดูราคาวันละ 250 บาท นั่งชิลๆ แถมได้เที่ยวแลนด์มาร์คภายในเกาะอีกด้วย

และที่แรกที่กวางจะพาทุกคนไปถ่ายรูปและเล่นน้ำก็คือ "หาดถ้ำพัง" อยู่ทางตะวันตกของเกาะถ้ามาจากทางท่าเรือก็จะอยู่อีกฝั่งของเกาะนั้นเอง ที่หาดนี้เป็นจุดที่สามารถเล่นน้ำได้เพียงจุดเดียวของเกาะ และความสวยของหาดคือดีมากๆ ทั้งน้ำใส ทรายขาวนวลเม็ดละเอียด มองแล้วสบายตาสุดๆ ยิ่งถ้ามาช่วงเช้าหรือช่วงบ่ายๆ เย็นๆ สีน้ำกับสีท้องฟ้าเกือบเป็นสีเดียวกับเลยก็ว่าได้

จุดที่จะไปต่ออยู่ไม่ไกลจากหาดมากนัก เราสามารถมองเห็นจุดนี้ได้จากชายหาดเลยจุดนี้ไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ นั้นคือ "จุดชมวิวหาดถ้ำพัง" ถือเป็นจุดที่บรรยากาศดีมากๆ สามารถได้ยินเสียงของคลื่นที่กำลังกระทบโขดหินซู่ซ่า มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ตามโขดหินหลายจุด ยิ่งถ้าเป็นช่วงเย็นๆ พระอาทิตย์ใกล้ตก เราจะได้เห็นแสงแดดเหลืองทองกระทบกับผิวน้ำจนเป็นประกาย

จุดนี้นอกจากเป็นจุดฮิตที่นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายรูปแล้วยังเป็นจุดที่ชาวบ้านชอบมาตกปลาทำให้เราเห็นเหมือนภาพวาดและเพลงที่ร้องว่าฉันนั่งตกปลาอยู่ริมตลิ่ง....เลยทีเดียว

นอกจากจุดชมวิวหาดถ้ำพังแล้ว อีกหนึ่งจุดชมวิวบนเกาะสีชังที่อยากแนะนำ โดยเฉพาะคู่รักที่ต้องไปก็คือ "แหลมมหาวชิราวุธ" หรือที่ชาวบอกเรียกว่า "เขาขาด" จุดนี้เป็นจุดดูพระอาทิตย์ตกที่เห็นได้ชัดและสวยมากๆ อยู่บริเวณด้านหลังของเกาะใกล้ๆ กับโรงเรียนของเกาะสีชัง

และก่อนที่เราจะเดินไปถึงจุดชมพระอาทิตย์ตก เราจะต้องเดินผ่านสะพานเลียบหน้าผา ที่สร้างขึ้นเพื่อรับลมทะเล โดย "จุดชมวิวเขาขาด" มีลักษณะคล้ายกับเขาโหว่ และที่แอบได้ยินมาเขาบอกว่า ถ้าคู่รักคู่ไหนได้มาดูพระอาทิตย์ตกด้วยกันและอธิฐานคำอธิฐานนั้นจะเป็นจริง เราจะพลาดได้ไงละว่าไหม

นอกจาก 3 จุดที่กวางได้พาไปแล้ว ก็ยังมีอีกหลายที่อย่างเป็นที่น่าสนใจและใครที่มาที่นี่ต้องไม่พลาดคือ "พิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน" ถือว่าเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์เพราะสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นที่ประทับในฤดูร้อน ภายในบริเวณมีทั้งพระตำหนัก สวนดอกไม้ และสระน้ำที่ให้ความร่มรื่นเย็นสบาย และที่แห่งนี้ยังเป็นโลเคชั่นของคู่รักที่เลือกมาถ่ายพรีเว็ดดิ้งอีกด้วย แต่ที่น่าเสียดายช่วงที่กวางไปคือ "สะพานอัษฎางค์" สะพานไม้สีขาวยาวออกไปกลางทะเลที่อยู่ภายในพิพิธภัณฑ์ปิดปรับปรุง ครั้งหน้าจะเก็บภาพสวยๆ ของสะพานมาฝากนะคะ

เที่ยวเพลินๆ จนหมดวันก่อนกลับเราก็ขอแวะเข้าไปเก็บภาพอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเกาะสีชังสักหน่อย นั้นก็คือ "ประภาคารเกาะสีชัง" ความน่าสนใจของประภาคารอาคารนี้คือตัวอาคารเป็นสีขาวสถาปัตยกรรมแบบเก๋ง ตั้งอยู่ใกล้ๆ ท่าเรือของเกาะสีชัง

และหากใครอยากลองมาเที่ยว เกาะสีชัง ก็มากันได้เลย ในวันชิลๆ สบายๆ ที่นี่เป็นเกาะที่มีเสน่ห์ สร้างความสุขให้เราได้ไม่น้อยและยังมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายให้เราได้ชม ... เอาจริงๆ ไปรอบนี้กวางยังเที่ยวไม่ทั่วทั้งเกาะเลยด้วยซ้ำ ถ้ามีโอกาสอยากไปเก็บภาพความทรงจำ สถานที่สวยๆ อีกครั้ง

ครั้งหน้ากวางจะพาทุกคนไปที่ไหน ... ก็อย่าลืมติดตามกันนะสำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนตามกวางมาเลยค่ะ

"ไม่พลาดทุกข่าวด่วนจาก NationTV กดเป็นเพื่อนกับเราที่นี่"
add friend
เรื่องโดย อรสา ใจหาญ | ภาพโดย อรสา ใจหาญ