svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วิษณุ ชี้ มิ่งขวัญ ลาออก หน.ศม. เรื่องปกติ

23 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯฝ่ายกฎหมาย ระบุ "มิ่งขวัญ" ลาออกหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ไม่กระทบสมาชิกภาพ ส.ส. เพราะยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ และเรื่องแบบนี้ปกติ เกิดขึ้นในหลายพรรค

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณี นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ (ศม.) จะมีผลอย่างไร ว่า ไม่มีปัญหา เพราะแม้ลาออกจากหัวหน้าพรรค แต่ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ เช่นเดียวกับกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่ทั้งนี้ถ้าลาออกจากสมาชิกพรรค จะเป็นเรื่อง เพราะจะทำให้ขาดสมาชิกภาพ ส.ส.

วิษณุ ชี้ มิ่งขวัญ ลาออก หน.ศม. เรื่องปกติ


เมื่อถามว่า มองอย่างไรกับบรรยากาศของพรรคการเมืองหลังเลือกตั้ง ที่เกิดปัญหาหัวหน้าพรรคลาออก / นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นปัญหาของแต่ละพรรคแต่ละคน การเป็นหัวหน้าพรรค มีภาระหน้าที่ และความรับผิดชอบมาก หากใครไม่สามารถแบกภาระหรือทำภารกิจได้ ก็เป็นเรื่องที่ต้องจัดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งหากพรรคไม่ปรับเปลี่ยน เจ้าตัวก็อาจขอปรับเปลี่ยนเอง ไม่ใช่เรื่องแปลก
ถามต่อว่า การที่หัวหน้าพรรคลาออกหลังการเลือกตั้ง ถือเป็นการหลอกลวงประชาชนหรือไม่ / นายวิษณุ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่ จะมองอย่างนั้นได้อย่างไร การปรับเปลี่ยนหัวหน้าพรรคก็มีมาหลายยุคสมัย

logoline