svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลนัด 25 พ.ย. ตัดสิน "พานทองแท้" ฟอกเงินกรุงไทย

23 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลนัดตัดสินคดี "พานทองแท้" ร่วมฟอกเงินปล่อยกู้แบงก์กรุงไทย 25 พ.ย.นี้ จากกรณีที่วันนี้ (23พ.ค.) ศาลได้นัดตรวจหลักฐาน นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีฟอกเงินทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ที่ ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ถนนนครไชยศรี

โดยพนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 4 เป็น โจทก์ยื่นฟ้องนายพานทองแท้ ชินวัตร ฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน โดยในวันนี้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดตรวจหลักฐานเป็นครั้งสุดท้าย โดย นายพานทองแท้ พร้อมด้วย นางสาว พิณทองทา ชินวัตร และ นางสาว แพทองธาร ชินวัตร เดินทางมาให้กำลังใจด้วย
ทั้งนี้ภายหลังจากเข้าตรวจหลักฐานเสร็จเรียบร้อยแล้ว นายพานทองแท้ ได้เปิดเผยด้วยว่า มั่นใจกับหลักฐานที่มีในขณะนี้และทุกอย่างได้อยู่ในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตนเองก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมมาตามขั้นตอน ซึ่งพร้อมที่จะมารับฟังคำพิพากษาของศาล แต่ในส่วนของการเมืองไม่ขอพูดถึงเพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตนเอง
ต่อไปศาลได้นัดสืบพยานโจทก์และจำเลยอีก 3 นัดในวันที่ 24-25-26 ก.ย. และกำหนดนัดคำฟังพิพากษาล่วงหน้าในวันที่ 25 พ.ย.2562
"โอ๊ค"ไม่หวั่นพร้อมมาศาลทุกนัด
ภายหลังเสร็จสิ้นการตรวจพยานหลักฐานคดีทุกกล่าวหาฟอกเงินทุจริตฯปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยฯ นายพานทองแท้ ชินวัตร กล่าวถึงกรณีที่ศาลได้กำหนดวันนัดสืบพยานคู่ความทั้งสองในวันที่ 24-26 ก.ย.รวม3วัน พร้อมกำหนดวันอ่านคำพิพากษาล่วงหน้าไว้ก่อนในวันที่ 25 พ.ย.นี้ เวลา 10.00น. ว่า ตนมั่นใจ เเละพร้อมนำพยานหลักฐานเข้าสู่การพิจารณา ซึ่งทุกอย่างอยู่ในกระบวนการอยู่ เเล้ว โดยศาลนัดมาเมื่อใดตนก็พร้อมมาทุกนัด โดยไม่ขอพูดประเด็นการเมืองใดๆส่วนเรื่องการฟังคำพิพากษาในวันที่ 25 พ.ย.ตนไม่หวั่นใจ
โดยหลังจากนั้นนายพานทองเเท้ก็ได้เดินทางกลับพร้อมนักข่าวทั้ง2คนโดยที่ยังมีสีหน้ายิ้มเเย้มทักทายกับผู้สื่อข่าวก่อนขึ้นรถตู้

logoline