svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โอ๊ค พานทองแท้" ขึ้นศาลคดีกรุงไทย​ ปัดตอบการเมือง

23 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค ลูกชายคนโตนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มั่นใจพยานหลักฐานคดีฟอกเงินกรุงไทย เชื่อตนบริสุทธิ์ ปฏิเสธตอบคำถามเรื่องการเมือง

23 พ.ค. 62 - จากกรณีการทุจริตปล่อยกู้ธนาคาร กรุงไทย กับกลุ่มกฤษดามหานคร เป็นเช็ค 1 ฉบับ จำนวนเงิน 10 ล้านบาท ซึ่งมีนายพานทองแท้ ชินวัตร จำเลยในความผิดฐานฟอกเงิน ลูกชายคนโตอดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาตามนัดหมายของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง หลังจากที่ก่อนหน้านี้อัยการและทนายได้ยื่นบัญชี พยานบุคคลและพยานเอกสารไว้ก่อนแล้ว โดยได้เสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้เป็นนัดตรวจหลักฐานที่จะสรุปว่า อัยการโจทก์และนายพานทองแท้ ในฐานะจำเลย จะนำสืบพยานฝ่ายละกี่ปาก ซึ่งในกระบวนการ นายพานทองแท้ ต้องเดินทางมาแสดงตัวต่อศาล

ซึ่งโอ๊ค เดินทางมาพร้อมกับน้องสาว พินทองทา แพทองธาร และเหล่าบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย คือ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ,นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ,นายวัฒนา เมืองสุข

ขณะที่ โอ๊ค บอกว่า ตนเองมั่นใจในพยานหลักฐานที่นำมาเสนอต่อศาลในวันนี้ซึ่งศาลได้มีการนัดสืบพยานโจทย์จำเลยอีก 3 นัดคือวันที่ 24 25 26 กันยายนนี้ และยังกำหนดนัดฟังคำพิพากษาไว้ล่วงหน้าวันที่ 25 พฤศจิกายน นี้ เวลา 10.00น.และไม่ขอพูดเรื่องการเมือง.

logoline