svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯ กทม.สั่งคุมเข้ม จักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้า

23 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากปรากฏภาพในโลกออนไลน์แชร์ภาพ รถจักรยานยนต์จำนวนมากวิ่งบนทางเท้า บริเวณป้ายรถเมล์หน้าปากซอยลาดพร้าว 101 ทำให้ประชาชนทั่วไปไม่สามารถเดินทางบนทางเท้าได้อย่างสะดวกและไม่ปลอดภัย เช้าวันนี้ "ทีมข่าวเนชั่น" ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบก็พบว่ายังมีรถจักรยานยต์วิ่งบนทางเท้า แม้จะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารคอยตรวจตราอยู่ก็ตาม

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณป้ายรถเมล์ ปากซอยลาดพร้าว 101 ยังคงพบเห็นรถจักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้า แต่มีจำนวนน้อยกว่าที่มาแชร์กันในโชเชียลมีเดีย ขณะเดียวกันได้ตำรวจจราจร สน.ลาดพร้าว 2 นาย เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตบางกะปิ 4 นายและเจ้าหน้าที่ทหาร 3 นาย ลงพื้นที่ควบคุมดูแลความเรียบร้อยและกวดขันการจราจร พร้อมกับมีการติดประชาสัมพันธ์ห้ามขับขี่บนทางเท้า หากพบผู้กระทำผิดมีโทษปรับสูงสุด 5,000 บาท แม้เจ้าหน้าจะกวดขัน แต่ก็ยังพบเห็นการกระทำผิดกฏจราจรขับขี่บนทางเท้าอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือนเนื่องจากว่าเป็นเวลาเร่งด่วนและเป็นการกระทำผิดครั้งแรก
ส่วนสาเหตุที่คนขี่รถจักรยานยนต์ขี่บนทางเท้า เนื่องจากจราจรบน ถนนลาดพร้าวช่วงเวลาเร่งด่วน ค่อนข้างติดขัด ทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์เลี่ยงมาใช้ทางเท้าแทน แต่แม้จะเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน ประชาชนที่รอรถประจำทางก้ไม่เห็นด้วย เพราะเป็นห่วงความปลอดภัย และบางครั้งยังถูกคนขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าบีบแตรไล่ด้วย
ตำรวจ สน.ลาดพร้าวได้ฝากเตือน ว่าใครที่ผ่าฝืนขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า ถือว่ากระทำความผิดพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มีโทษปรับสูงสุด 5,000 บาท ซึ่งทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พลตำรวจเอกอัศวัน ขวัญเมือง ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการปรับขั้นต่ำ 1,000 บาท

logoline