svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งเจตนาฆ่า มือยิงคู่อริต่างสถาบัน ก่อนคุมส่งศาลเยาวชนฯ

22 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวนสน.หลักสอง แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา แก่ 3 เยาวชนนักเรียนอาชีวะผู้ต้องหา ที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนักเรียนคู่อริต่างสถาบันเสียชีวิตย่านเพชรเกษม


เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ สน.หลักสอง เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเยาวชนนักเรียนอาชีวะผู้ต้องหา 3 คนที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนักเรียนคู่อริต่างสถาบันเสียชีวิตย่านเพชรเกษมทั้งหมดนำขึ้นรถผู้ต้องหาไปส่งศาลเด็กเด็กเยาวชนและครอบครัวกลาง
รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อครอบครัวของหนึ่งในกลุ่มของผู้ก่อเหตุได้รับทราบว่าพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ทำให้ไม่พอใจและทำใจไม่ได้กับข้อกล่าวหาได้ร้องไห้และโวยวายว่าลูกไม่ได้เจตนาที่จะฆ่าคนตายตามที่พนักงานสอบสวนตั้งข้อกล่าวหาและเชื่อว่าเป็นการป้องกันตัวเพราะฝั่งตรงข้ามวิ่งขึ้นมาบนรถเตรียมจะทำร้ายจึงได้ต้องใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตัว

พ.ต.ท.สมชาย นาคสอิ้งศาสน์ รองผกก(สอบสวน).สนหลักสอง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนพร้อมด้วยอัยการ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ และนักกฎหมาย ร่วมกันสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้งหมด 3 คน หลังจากสอบเสร็จแล้วจะนำตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดส่งตัวไปยังศาลเด็กเยาวชนและครอบครัวกลางภายในวันนี้ เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเยาวชนทั้งหมดอำนาจของพนักงานสอบสวนในการควบคุมตัวได้แค่เพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้นจึงต้องนำตัวส่งให้ศาลเพื่อส่งต่อสถานพินิจควบคุมตัวต่อไป ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาโดยขอไปให้การในชั้นศาล

เบื้องต้นตั้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 3 ข้อกล่าวหาคือร่วมกันร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาร่วมกันร่วมกันครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมายร่วมกันและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและไม่มีการนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเนื่องจากเป็นเยาวชนกลัวจะไม่ได้รับความปลอดภัย

logoline