svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปราสาท" เสร็จศึกACL-ไล่ล่าไทยลีกต่อ

22 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จบภารกิจเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว หลังจากบุกไปเสมอ ชุนบุก ฮุนได มอร์เตอร์ส แชมป์เคลีก 0-0 ที่ จอนชู เวิลด์คัพสเตเดียม เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ส่งผลให้ทีมแชมป์ไทยลีก มี 4 แต้ม ไม่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ทำให้ "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศเดินหน้าเต็มตัว เพื่อยึดแชมป์โตโยต้าไทยลีก 2019 ให้ได้

สำหรับสถานการณ์ไทยลีก ล่าสุด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเตะผ่าน 9 นัด ยังไม่แพ้ใคร มี 19 แต้ม อยู่ที่ 3 ตามหลัง การท่าเรือ เอฟซี ที่เตะ 11 นัด อยู่ 5 แต้ม ส่วนที่ 2 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 22 แต้ม โดยประธาน "ปราสาทสายฟ้า" กล่าวว่า เมื่อหมดภารกิจฟุตบอลสโมสรเอเชียแล้ว บุรีรัมย์ จะไล่บี้ทวงจ่าฝูงกลับคืนมา


"ปราสาท" เสร็จศึกACL-ไล่ล่าไทยลีกต่อ


"หลังเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ไม่มีใครได้เปรียบบุรีรัมย์อีกแล้ว ที่่ผ่านมาหากทีมมาเล่นแชมเปียนส์ลีกแล้ว ไม่มีคู่ต่อสู้หนีเราได้ ก็ไม่มีทางรอด ตอนนี้ตามหลัง 5 แต้ม แข่งน้อยกว่า 2 นัด มันมีคำตอบในตัวอยู่แล้ว ไม่กลัวใคร บอกทุกคนให้แข่งกับตัวเอง"

ทั้งนี้ กรณีของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ที่กวาดทุกแชมป์ในประเทศอังกฤษมาแล้วบุรีรัมย์จะทำได้หรือไม่ "บิ๊กเน"กล่าวว่า เป้าหมายมีไว้ให้เป็นแรงบันดาลใจและท้าทาย เชื่อว่าเด็กบุรีรัมย์มีความกระหายในความเป็นแชมป์

เกมไทยลีกนัดต่อไป บุรีรัมย์ เปิดบ้านพบคู่ปรับเก่า "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค. เวลา 19.00 น. ซึ่ง นายเนวิน ระบุว่า แม้ เมืองทองฯ กำลังทรุดหนัก อยู่อันดับสุดท้าย แต่ก็ยังน่ากลัว

"สำหรับผม เมืองทอง ก็คือเมืองทอง พวกเขาอาจเล่นไม่ดีกับทีมอื่น แต่เชื่อว่าเล่นกับ บุรีรัมย์ เกิน 200 เปอร์เซ็นต์ ถ้าถามผมเรื่องฟอร์มที่ผ่านมาของพวกเขา ผมคิดว่าเกิดจากหัวใจ ไม่ใช่ความสามารถ รู้สึกว่าไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทว่าวันมาเยือน บุรีรัมย์ เกินร้อยแน่ แต่ผมไม่ประมาท และยังมั่นใจว่าทีมจะชนะเมืองทองเก็บ 3 แต้มได้"

"ปราสาท" เสร็จศึกACL-ไล่ล่าไทยลีกต่อ

logoline