svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตามไล่ตะครุบหนุ่มใหญ่แดนมังกรหนีหมายจับสากล

22 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่บก.สส.สตม. สืบสวนติดตามจับกุมตัว นายลู เดอัง (MR.LU DAYANG) อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาชาวจีนที่มีหมายจับตำรวจสากล และเป็นบุคคลที่ทางการจีนต้องการตัวมากเนื่องจากได้กระทำความผิดเกี่ยวกับการลักลอบขนส่งสินค้าผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 22 พฤษภาคม ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บก.สส.สตม. แถลงการจับกุมตัว นายลู เดอัง (MR.LU DAYANG) อายุ 48 ปี สัญชาติจีน บุคคลตามหมายแดง (RED NOTICE) ขององค์การตำรวจสากล (INTERPOL) เลขที่ A-1073/1-2019 โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินของท่าอากาศยานกรุงเทพ

ตามไล่ตะครุบหนุ่มใหญ่แดนมังกรหนีหมายจับสากล

.

ตามไล่ตะครุบหนุ่มใหญ่แดนมังกรหนีหมายจับสากล

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับการประสานงานจากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ว่า นายลู เป็นบุคคลตามหมายแดง (RED NOTICE) ขององค์การตำรวจสากล (INTERPOL) เลขที่ A-1073/1-2019 และเป็นบุคคลที่สาธารณรัฐประชาชนจีนต้องการตัวเนื่องจากได้กระทำความผิดเกี่ยวกับการลักลอบขนส่งสินค้าผิดกฎหมาย ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงตลอดชีวิต ได้หลบหนีการกระทำความผิดมาอยู่ในประเทศไทย จากการตรวจสอบพบว่านายลูเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 8 พ.ค. 62 ประเภทวีซ่า TR (15 วัน) ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 22 พ.ค. 62 จึงได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 62 ต่อมาเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.สส.สตม. ได้สืบสวนติดตามตัว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 62 เวลาประมาณ 04.30 น. ได้พบนายลู ที่ บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินของท่าอากาศยานกรุงเทพ โดยกำลังจะเดินทางไปเขตปกครองพิเศษมาเก๊า เที่ยวบินที่ FD760 จึงได้แจ้งคำสั่งเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และ นำตัวส่ง กก.3 บก.สส.สตม. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline