svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่จบ! "หมอวรงค์"โพสต์โต้ผู้ใหญ่ ปชป.

22 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ดูจะเด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด คุณหมอวรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจ หลังถูกผู้ใหญ่ในพรรคพาดพิงว่ามีอำนาจจากภายนอกแทรกแซงการเลือกหัวหน้าพรรคตั้งแต่ครั้งที่ คุณหมอวรงค์ ลงชิงตำแหน่งช่วงก่อนเลือกตั้ง

โพสต์ล่าสุดของหมอวรงค์ในเฟซบุ๊คส่วนตัว จั่วหัวว่า "รู้สึกเสียใจ!!!!!!" จากนั้นก็พูดถึงบทบาทของผู้ใหญ่ในพรรคบางคนแบบไม่เอ่ยชื่อ โดยอธิบายว่าสาเหตุที่รู้สึกเสียใจก็เพราะมีการพูดพาดพิงว่า การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคช่วงก่อนเลือกตั้งที่ตนลงแข่งขันด้วย มีการแทรกแซงจากภายนอก ซึ่งตนไม่คิดว่าคนที่ต่อสู้กับรัฐบาลหุ่นเชิดทุนสามานย์มานานถึง 6 ปีอย่างตน จนทำให้อดีตนายกฯต้องหนีคุกออกนอกประเทศ จะถูกอำนาจภายนอกแทรกแซงได้อย่างไร และการเลือกหัวหน้าพรรคครั้งนั้นน่าจะจบไปได้แล้ว เพราะตนได้ขอโทษผู้ใหญ่รายนี้ในที่ประชุมใหญ่ของพรรคไปแล้วว่าไม่ได้คิดจะเป็นคู่ต่อสู้ แต่ที่ลงเลือกตั้งหัวหน้าก็เพราะอยากให้พรรคดีขึ้น ซึ่งถ้าอดีตหัวหน้าพรรคบริหารพรรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ พวกตนคงไม่มีความจำเป็นต้องไปต่อสู้ และผลการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาที่พรรคประชาธิปัตย์พ่ายแพ้ยับเยิน กทม.สูญพันธุ์ และสูญเสียที่นั่ง ส.ส.ในจังหวัดตรัง สะท้อนว่าพวกตนมองอนาคนอย่างถูกต้อง และมั่นใจว่าถ้าพวกตนได้บริหารพรรค ผลการเลือกตั้งจะออกมาดีกว่านี้แน่นอน
หมอวรงค์ ยังโพสต์อีกตอนหนึ่งว่า คิดมาตลอดว่าพรรคประชาธิปัตย์คือบ้าน ไม่มีใครเป็นเจ้าของ แต่วันนี้เริ่มไม่แน่ใจว่าพวกตนเป็นแค่ผู้ขออยู่อาศัยเท่านั้นหรือไม่ พร้อมย้ำจุดยืนว่า ประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนต้องเหนือสิ่งอื่นใด ฉะนั้นจึงไม่มีใครสั่งได้ อย่าว่าแต่คนนอก เพราะคนในก็สั่งไม่ได้
การโพสต์ของหมอวรงค์ แม้ไม่ได้ระบุชื่อผู้ที่ถูกพาดพิงถึง / แต่ผู้ใหญ่ในพรรคที่ออกมาพูดเรื่องอำนาจจากภายนอกแทรกแซงการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเมื่อวานนี้ คือ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษา และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
ก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน หมอวรงค์ได้โพสต์เฟซบุ๊ค ไม่ยอมรับตำแหน่งกรรมการนโยบายพรรคที่หัวหน้าพรรคคนใหม่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เสนอให้

logoline