svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปาเกียว"ได้คิวดวล"เธอร์แมน"ชิงแชมป์WBAก.ค.นี้

22 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปปินส์เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 8 เส้น ได้คิวขึ้นชิงแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลก หรือ WBA ในปลายเดือนกรกฎาคมนี้ โดยจะดวลกับ คีธ เธอร์แมน กำปั้นชาวอเมริกันผู้ยังไม่เคยแพ้ใคร

โดย เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ สังเวียนมวยชื่อดัง ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ศึกชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ คีธ เธอร์แมน จะมีขึ้นที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เด้น อารีน่า ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้

"ปาเกียว"ได้คิวดวล"เธอร์แมน"ชิงแชมป์WBAก.ค.นี้


คีธ เธอร์แมน กล่าวในงานแถลงข่าวว่า ตนเองจะเอาชนะ ปาเกียว พร้อมกับส่งให้อีกฝ่ายต้องแขวนนวมและกลับไปทำงานการเมืองในฟิลิปปินส์อีกครั้งให้ได้ ขณะที่ ปาเกียว บอกว่า สถิติของ เธอร์แมน ทำให้เขามีแรงกระตุ้นที่จะกลับสู่สังเวียนอีกครั้ง และยืนยันว่าไม่มีมีการหวั่นเกรงคู่ชกแน่นอน
สำหรับ แมนนี่ ปาเกียว ในวัย 40 ปี เพิ่งชนะคะแนน อาเดรียน โบรเนอร์ นักชกชาวอเมริกัน ในไฟต์ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต ของ WBA เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ปาเกียวเพิ่มสถิติเป็นชนะ 61 ไฟต์ ชนะน็อก 39 ไฟต์ แพ้ 7 ครั้ง และเสมออีก 2 ครั้ง
ขณะที่ คีธ เธอร์แมน ซึ่งมีอายุอ่อนกว่าปาเกียว 10 ปี เป็นนักมวยผู้ยังไม่แพ้ใครเลยตลอดการชก 30 ไฟต์ โดยชนะ 29 ไฟต์ ซึ่งเป็นการน็อกคู่ชกถึง 22 ไฟต์ ส่วนอีก 1 ไฟต์ไม่มีผลการตัดสิน เนื่องจากศีรษะของเขาไปชนเข้ากับฟรานซิสโก้ การ์เซีย จนชกต่อไม่ไหวทั้งคู่ ส่วนไฟต์ล่าสุด ชนะคะแนน โจเซลิโต้ โลเปซ นักมวยเพื่อนร่วมชาติ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

"ปาเกียว"ได้คิวดวล"เธอร์แมน"ชิงแชมป์WBAก.ค.นี้

logoline