svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

โฆษก ทบ. แจง ทหาร พล.ร.6 ไม่ได้เป็นชู้กับ ชายใช้มีดจี้คอ

21 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

21 พ.ค.2562-พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ขี้แจง กรณี นายวรพล สุจริยา ใช้มีด จี้คอตัวเอง ด้านหน้าทำเนียบ ร้อง เรียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เหตุ เมียเป็นชู้ กับทหาร. สังกัด กองพลทหารราบที่ 6 ว่า เบื้องต้นทางหน่วยให้ตรวจสอบข้อมูลพบว่า

เมื่อ 19  พ.ย.61 นายวรพล  เคยมาร้องเรียนเรื่องนี้กับทางหน่วย และทางหน่วยจึงได้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนเรื่องนี้ โดยผลการสอบสวนพบว่า. นายวรพล เคยคบหา กับนางปิยวรรณ มั่นยืน จริง แต่ได้มีเลิกรากันไป แล้วตั้งแต่ปี 2558  ตามคำสั่งศาล เนื่องจาก นายวรพล นั้นมีครอบครัวอยู่แล้ว    หลังจากนั้นนางปิยวรรณ ได้มาคบกับ ร้อยเอกสมคิด แทงวิเศษ สังกัด  ร้อย.ลว.ไกล  6 กองพลทหารราบที่ 6  ซึ่งทั้งสองเคยเป็นเพื่อนนักเรียนกันตั้งแต่สมัยมัธยม  และทั้งสองได้ตกลงปลงใจแต่งงานกัน โดยมีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายไป ตั้งแต่เมื่อ 19 พ.ค. 2559  ผลการสอบสวนของหน่วยในขณะนั้นจึงสรุปว่า ร.อ.สมคิด ไม่มีเรื่องของการกระทำผิดวินัย พฤติกรรมตามข้อร้องเรียนดังกล่าว 

สำหรับ กรณีที่ นายวรพล ได้มีการไปร้องเรียนที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น ทางหน่วยคงจะมีการดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมให้  และชี้แจงผลให้นายวรพล ทราบต่อไป

logoline