svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" พูดชัดยังไม่รู้ "บิ๊กตู่" จะได้เป็นนายกฯ ต่อหรือไม่

21 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปฏิเสธกระแสข่าวการพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ในการจัดตั้งรัฐบาล พร้อมยืนยันยังไม่มีชื่อร่วมรัฐบาลชุดใหม่ แย้ม พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่รู้ว่าจะเป็นนายกฯ หรือไม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังประชุม ครม.ถึงกระแสข่าวพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย การจัดตั้งรัฐบาล ว่า ไม่มีทำไมจึงเกิดข่าวลักษณะนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง พล.อ.ประวิตร ให้ไปถามผู้ที่ให้ข่าว มาถามอะไรตน และไม่รู้ว่าปล่อยข่าวมาเพื่อหวังอะไร ถามตนจะไปรู้เรื่องอะไร เมื่อถามว่าเป็นห่วงที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ยังสงวนท่าทีอยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ แล้วแต่เขา ส่วนที่มีข้อสังเกตว่าที่สองพรรคเขารวมกันเพื่อจะสร้างอำนาจต่อรอง รองนายกฯ กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบเมื่อถามว่าตอนนี้ยังมีการต่อรองเก้าอี้ รมต.อยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่มีเก้าอี้ ถ้ามีตนเดินไปแล้ว

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ อยากให้ พล.อ.ประวิตร เป็น รมว.กลาโหม ในรัฐบาลชุดใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็ไม่รู้ ถ้าท่านอยากได้ก็แล้วแต่ท่าน เหตุการณ์ข้างหน้ายังไม่มีใครรู้ ตัวท่านเองก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นนายกฯ หรือไม่"

ขณะที่นายกฯ บอกถึงกรณี หากว่าได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง จะเป็นผู้จัดเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ว่า ส่วนตัวยังไม่คิด ซึ่งเป็นเรื่องของทุกพรรคที่กำลังหารือกันเอง ขอให้อย่าเอาตนเองเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะฉะนั้นส่วนตัวจึงไม่ไปก้าวล่วงในเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องของคนที่คาดว่าจะเป็นรัฐบาลที่จะต้องมีการพูดคุยกัน ให้เข้าใจว่าบ้านเมืองต้องการเอาอะไร จากนั้นเมื่อพูดคุยตกลงกันได้ ก็เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งส่วนตัวตัดสินใจไม่ได้เพราะว่าก็ยังไม่ได้เป็น

logoline