svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศิษย์-ครู "พระนครเหนือ" กว่าร้อยล้อมรถ "มงคลกิตติ์" ไม่พอใจทำเสียชื่อเสียง

21 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เพื่อเข้าขอขมา ครู อาจารย์ ผู้บริหาร ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ที่เคยทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย กรณีไลฟ์สด ชีวิตสมัยเรียนว่าเป็นนักเลงรุ่นใหญ่ในมหาวิทยาลัย จนสร้างความไม่พอใจให้กับ ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ที่จนมีการเคลื่อนไหวล่ารายชื่อ ถอดถอน

โดยนายมงคลกิตติ์ตั้งใจจะขอขมา ณ ลานบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว แต่กังวลว่าจะเกิดการเผชิญหน้า จึงเข้าไปขมาผู้บริหาร ผ่านตัวแทนศิษย์ เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ผ่านรองอธิการบดี 2 ท่าน ผศ.สมชาย เวชกรรม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ และ ผศ.วรวิทย์ จตุรพาณิชย์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร
นายมงคลกิตติ์ ยืนยันปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากการนำคลิปวิดิโอ ที่ไลฟ์ผ่านทางเฟชบุคจาก 2 ชั่วโมงกว่า เมื่อ 2 เดือนก่อนที่จะมาลงสมัครเลือกตั้ง โดยถูกตัดทอนเหลือ 2 นาที แล้วดูทำให้เกิดความรุนแรง บิดเบือน และทางสถานีโทรทัศน์ซ้ำไปซ้ำมา จนทำให้เกิดเสียหายต่อมหาวิทยาลัย ซึ่งได้เเนะมหาวิทยาลัยไม่ให้ฟ้องสื่อ เป็นการเข้าใจผิด เเละ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับสถาบัน เป็นการดิสเครดิต การจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่ามีวุฒิภาวะ ทำหน้าที่เป็น ส.ส.ในสภาได้ ยอมรับเป็นคนเลือดร้อน แต่ไม่ใช่นักเลง หลังอายุ 18 จนบรรลุนิติภาวะ ไม่เคยต่อยกับใคร วันนี้ตั้งใจมาขอขมา ขอโทษที่ทำให้มหาวิทยาลัยเสียหาย ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน จะให้อภัยหรือไม่ให้อภัยไม่เป็นไร และจะล่ารายชื่อถอดถอนก็สามารถทำได้

ขณะนายมงคลกิตติ์ ยืนให้สัมภาษณ์มีบรรดาศิษย์เก่าได้ทยอยกันเข้ามายืนฟังพร้อมตะโกน คุณโกหก คุณโกหก หลังจากนั้นนักศึกษาปีที่4 ได้คว้าไมค์ไปพูดใส่นายมงคลกิตติ์ว่าแล้วชื่อเสียงของพวกเราที่เสียไปหละครับ ชื่อเสียงของรุ่นน้องที่กำลังจบ รุ่นน้องที่กำลังไปทำงาน จะกระทบอะไรไหมครับ คุณพูดว่าคุณทะเลาะกับคนอื่น ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วพวกเราไม่เคยทะเลาะกันเลย คุณคือ ส.ส.คุณคือสภาผู้แทนราษฎร ถ้าคุณโกหกตอนนี้แล้วเราจะไว้ใจคุณให้เข้าไปทำงานในสภาได้อย่างไร...
ทำให้นายมงคลกิตติ์ต้องรีบออกจากห้องเพือเดินทางกลับ ขณะที่ด้านนอกมีศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ครู กว่า 100 คน ยืนรอ เเละเมื่อรู้ว่านายมงคลกิตติ์ขึ้นรถเตรียมเดินทางกลับ จึงพร้อมใจกันมายืนรอ เมื่อรถเคลื่อนออกมาจึงเดินไปตัดหน้ารถให้ชะลอ พร้อมกับกรูเข้าไปต่อว่าและโห่ ไม่พอใจที่ทำให้สถาบันเสียชื่อเสียง

logoline