svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" ฉุนขาด!...ส.ส.เสนอถอดถอน สมคบรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้ง

21 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แสดงความไม่พอใจอย่างหนัก หลังมี ส.ส.พรรครีพับลิกันรายแรกออกมาเรียกร้องให้ถอดถอนทรัมป์ออกจากตำแหน่ง ในขณะที่พรรคเดโมแครตยังเสียงแตกว่าควรเดินหน้าถอดถอนทรัมป์หรือไม่

จัสติน อแมช ส.ส.รัฐมิชิแกน พรรครีพับลิกัน ทวีตยาวเป็นชุดเมื่อวันเสาร์ ระบุว่า รายงานสรุปความยาว 448 หน้า ของคณะทำงานพิเศษที่แต่งตั้งโดยกระทรวงยุติธรรมและนำทีมโดยอดีต ผอ.เอฟบีไอ โรเบิร์ต มุลเลอร์ เพื่อสืบสวนเกี่ยวกับกรณีที่ทีมงานหาเสียงของทรัมป์อาจสมคบคิดกับรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้ง แสดงให้เห็นแล้วว่า พฤติกรรมของทรัมป์เข้าข่ายขัดขวางกระบวนการยุติธรรม ซึ่งสามารถนำไปสู่การถอดถอนได้ และวิจารณ์สมาชิกสภาคองเกรสคนอื่นๆ ที่ไม่ยอมอ่านรายงานดังกล่าว

ในวันต่อมาทรัมป์จึงได้ทวีตตอบโต้แบบดุเดือด โดยเรียกอแมชว่าเป็นพวกขี้แพ้และอ่อนหัดที่ชอบต่อต้านตัวเขาเพียงเพื่ออยากสร้างชื่อให้กับตัวเอง เพราะหากอ่านรายงานของโรเบิร์ต มุลเลอร์ จริงๆ จะเห็นว่าไม่มีการสมคบคิดใดใด และไม่มีการขัดขวางกระบวนการยุติธรรม

"ทรัมป์" ฉุนขาด!...ส.ส.เสนอถอดถอน สมคบรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้ง

ปรากฎว่าจนถึงขณะนี้อแมชยังคงเป็นสมาชิกสภาคองเกรสจากพรรครีพับลิกันเพียงคนเดียวที่ออกมาเคลื่อนไหวถอดถอนทรัมป์ ขณะที่ฝ่ายเดโมแครต แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า การที่ทรัมป์ยังคงสกัดกั้นการสอบสวนหลายกรณีของสภาคองเกรส ยิ่งทำให้ทรัมป์เข้าใกล้การถูกถอดถอนมากขึ้นเรื่อยๆ แต่การเดินหน้าถอดถอนจะทำให้ประเทศยิ่งแตกแยกกว่าเดิม

logoline