svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทุเรียนระยองขาดรุ่น สวนปิดบุฟเฟ่ต์แล้ว

21 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัญหาทุเรียน ไม่เพียงพอ ส่งผลให้สวนผลไม้ บางสวนจำต้องปิดการดำเนินการ"บุฟเฟ่ต์ทุเรียน" แต่ยังเปิดบริการให้ชมสวน กินอาหารดื่มกาแฟ หากต้องการกินทุเรียนอร่อย มีบริการ "ซื้อชั่งนั่งทาน"

สวนผลไม้ในจังหวัดระยอง ที่เปิด บริการ บุฟเฟ่ผลไม้ ให้กับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่ช่วง1เดือนที่ผ่านมา พบว่า มีนักท่องเที่ยว หลั่งไหลมาอุดหนุน ทั้งจับจอง และเดินทางท่องเที่ยวสัญจรกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอม และยังมีวันหยุดต่อเนื่อง ในหลายช่วง  ซึ่งนักทอ่งเที่ยว ส่วนใหญ่ นิยมรับประทานทุเรียน ซึ่งเป็นราชาผลไม้ จึงตัดสินใจซื้อบุฟเฟ่รายหัว ซึ่งสามารถเลือกรับประทานทุเรียนในแบบที่ชอบได้อย่างไม่อั้น

ทุเรียนระยองขาดรุ่น สวนปิดบุฟเฟ่ต์แล้ว

ล่าสุดผู้สื่อข่าว สำรวจสถานการณ์ บุฟเฟ่ผลไม้ ตามสวนต่างๆ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2562 ถึง วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2562 พบว่า หลายสวน จำต้องปิดบริการบุฟเฟ่ผลไม้ เนื่องจากเป็นช่วงทุเรียนขาดรุ่น และมีราคาสูงขึ้น บางสวนยอมเปิด แต่ต้องปรับราคา และจำกัดคนเข้าสวน หรือเปิดรับเฉพาะที่จองล่วงหน้า

ทุเรียนระยองขาดรุ่น สวนปิดบุฟเฟ่ต์แล้ว


นางณภัทร ขวัญประเสริฐ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 2 ตำบลตะพง อำเภอเมืองระยอง เจ้าของสวนมะปราง เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่ทุเรียน ขาดรุ่น และมีราคาสูงขึ้นมาก ทางสวน จึงต้องปิดบริการบุฟเฟ่ทุเรียน แต่ยังมีบริการขาย อาหาร เครื่องดื่ม สุขภาพ และกาแฟ หากลูกค้าต้องการรับประทาน ทุเรียน หรือผลไม้อื่นๆ ก็ ซื้อชั่งนั่งทาน  ซึ่งในสวน ได้จัดบริการเสริฟให้ ที่ผ่านมา ยังพบว่าลูกค้าเคยจองบุฟเฟ่ แต่เมื่อมาถึงสวนเห็นบรรยากาศ และการบริการที่หลากหลาย ก็เปลี่ยนใจคืนบุฟเฟ่ ขอมานั่งรับประทานอาหาร สั่งผลไม้ตามที่ชอบและดื่มกาแฟ ซึ่งเป็นทางเลือกที่เหมาะสมและพึงพอใจ ช่วงนี้ที่ปิดบุฟเฟ่ผลไม้ ทางสวนประชาสัมพันธ์ ผ่านโซเชียล ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจ ยังเข้ามาท่องเที่ยว รับประทานอาหาร และอุดหนุนสินค้าเกษตร หนาแน่นเหมือนเดิม

ทุเรียนระยองขาดรุ่น สวนปิดบุฟเฟ่ต์แล้ว

สำนักงานท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ออกสำรวจข้อมูล สวนผลไม้ที่เปิดบุฟเฟ่ต์ หลังพบว่าประสบปัญหาทุเรียนขาดรุ่นและราคาขึ้นเป็น กก.ละ 150-190 บาท บางสวนต้องปรับราคาบุฟเฟ่ขึ้น บางสวนปิดบริการ เช่น สวนยายดา-เจ้บุญชื่น - ปรับจากทานบุฟเฟ่ต์ผลไม้ เป็น เก็บค่าเข้าชมสวนและทานเงาะ สละ น้ำสมุนไพร ราคาท่านละ 100.- บาท หากจะทานทุเรียน มังคุด ลองกอง จะต้องซื้อชั่งตามน้ำหนัก เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. เป็นต้นไป และในช่วงเดือน มิ.ย. ที่ผลไม้รุ่นที่ 2 เริ่มออก จะกลับมาเปิดบุฟเฟ่ต์อีกครั้ง

ทุเรียนระยองขาดรุ่น สวนปิดบุฟเฟ่ต์แล้ว


สวนคุณมะปราง ปิดบุฟเฟ่ มีบริการอาหาร กาแฟสด ซื้อผลไม้ทานในสวน และซื้อกลับ, สวนสุภัทราแลนด์ ราคาบุฟเฟ่ต์ 500 บาท  จำกัดคนเข้า แนะนำให้โทรสั่งจองก่อน, สวนละไม ราคาบุฟเฟ่ต์ 590 บาท จำกัดคนเข้า แนะนำให้โทรสั่งจองก่อน, สวนแสงแดด - ปรับราคาบุฟเฟ่ต์จาก 450.- เป็น 500.-/ท่าน เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค., สวนลุงทองใบ - ปรับราคาบุฟเฟ่ต์จาก 450.- เป็น 500.-/ท่าน เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค., สวนผู้ใหญ่สมควร - ปรับราคาบุฟเฟ่ต์จาก 450.- เป็น 500.-/ท่าน เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. และช่วงเดือน มิ.ย. ที่ผลไม้รุ่นที่ 2 เริ่มออก จะพิจารณาเรื่องราคาอีกครั้ง, สวนช่อฟ้า - ปรับราคาบุฟเฟ่ต์จาก 400.- เป็น 450.-/ท่าน เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค., สวนสละคุณพิชัย - ราคาบุฟเฟ่ต์ ราคาเดิม 450.- /ท่าน แต่จะเปิดเป็นบุฟเฟ่ต์ถึงสิ้นเดือน พ.ค. และตั้งแต่เดือน มิ.ย. เป็นต้นไป จะเปิดให้บริการแบบซื้อทานชั่งตามน้ำหนัก
ส่วนสวนที่ปิดให้บริการแล้ว ณ ตอนนี้ คือ สวนคุณประยูร, สวนบ้านเรา ซึ่ง นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทาง มายังสวนต่างๆ ขอให้ ติดตามได้ในช่องทางโซเชียล ของแต่ละสวน หรือติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่  ททท.สำนักงานระยอง...

logoline