svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"วีระ โรจน์พจนรัตน์" เข้าดูดูการซ้อมโขนมหรสพสมโภช

21 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เดินทางมาดูการซ้อมการแสดงโขน ที่จะแสดงในมหรสพสมโภช เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 วันที่ 22 - 28 พ.ค.นี้

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะคณะอนุกรรมการจัดมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ได้เดินทางมาดูการซ้อมการแสดงโขน ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งการแสดงโขนนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของมหรสพสมโภช เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ซึ่งเป็นการแสดงโขน เรื่อง รามเกียรติ์ ชุด "พระบารมีเกริกฟ้ารามาวตาร" จำนวน 3 ตอน ได้แก่ ตอน"สถลมาศเฉลิมราชจักรี" โดยมูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง ตอน"เล่ห์อสุรีเมืองลงกา" โดยมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ และตอน"บรมราชาภิเษกพระราม" โดยสำนักการสังคีต กรมศิลปากร และสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
โดยเช้าวันที่ 21 พ.ค.นี้่ รมว.วธ. จะเป็นประธานในพิธีบวงสรวงการจัดมหรสพสมโภช ณ ท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้ หรือฝั่งพระบรมมหาราชวัง หลังจากนั้นเวลา 18.00 น. จะมีการซ้อมการแสดงในพิธีเปิด และซ้อมใหญ่การแสดงโขนเสมือนจริง ณ เวทีกลางท้องสนามหลวง และพิธีเปิดงานมหรสพสมโภช จะจัดขึ้นในวันที่ 22 พ.ค. นี้ เวลา 18.30 น. พร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีการแสดงชุดต่างๆมากมาย ซึ่งการแสดงโขน เรื่อง รามเกียรติ์ จะแสดงที่เวทีกลาง ณ ท้องสนามหลวง เวทีเริ่มแสดงตั้งแต่เวลา 18.3021.30 น. ตลอด 7 วัน ไปจนถึงวันที่ 28 พ.ค.นี้ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย

logoline