svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภูมิใจไทย" ไฟเขียวให้ "อนุทิน"ตัดสินใจจะร่วมขั้วไหน

20 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล เป็นประธานเปิดการปฐมนิเทศ ส.ส.จำนวน 51 คน ของพรรคภูมิใจไทย ที่โรงแรมโมเดน่า บาย เฟร์เซอร์ จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนที่จะมีรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภานัดแรกในวันที่ 24 พ.ค.นี้

โดยภายหลังการประชุมแล้วเสร็จ เลขาธิการพรรค ศักดิ์สยาม ชิดชอบ แถลงว่า หลังจากได้แสดงความเห็น พรรคมีมติให้นายอนุทิน มีอำนาจไปดำเนินการเรื่องตั้งรัฐบาล และเพื่อให้เกิดความชัดเจน พรรคมีจุดยืน ใน 4 เรื่อง ทั้งเรื่องเทิดทูนสถาบัน ต้องไม่สร้างความขัดแย้ง ต้องรับนโยบายของพรรคไปปฏิบัติ และรัฐบาลที่จะตั้งขึ้นนั้น จะต้องมีเสถียรภาพ

"ภูมิใจไทย" ไฟเขียวให้ "อนุทิน"ตัดสินใจจะร่วมขั้วไหน

.

"ภูมิใจไทย" ไฟเขียวให้ "อนุทิน"ตัดสินใจจะร่วมขั้วไหน



นายศักดิ์สยาม ยังยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย ยังไม่ได้รับการประสานมาจากพรรคใด ส่วนวันนี้ สมาชิกก็ได้มอบอำนาจให้หัวหน้าพรรคดำเนินงานแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งจากนี้ หัวหน้าพรรคจะไปพูดคุยกับพรรคการเมืองที่ยังไม่มีมติที่ชัดเจนว่าจะไปทางไหน โดยจะไปหารือกับกลุ่มดังกล่าวภายใน 2-3 วัน เพื่อให้รู้ว่าพรรคเหล่านั่น มีความเห็นอย่างไร พร้อมย้ำว่า เป็นการไปฟังเท่านั้น แต่จะไปร่วมหรือไม่ ต้องรอดูอีกที

นายศักดิ์สยาม ยังบอกถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า มีความผิดปกติ เมื่อเทียบกับการเลือกตั้งครั้งก่อน เพราะไม่มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการ ดังนั้น เราต้องตั้งตัวแทนไปคุยกับพรรคอื่น เพื่อหาทางให้ประเทศเดินหน้า โดยจะรับฟังทุกฝ่าย เพื่อหาความชัดเจนอย่างเร็วที่สุด ซึ่งไม่ใช่การชิงอำนาจของฝ่ายขั้วที่สาม ส่วนตอนนี้กดดันหรือไม่ ยืนยันว่า ไม่กดดัน

logoline