svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เทนนิส" คว่ำเหรียญทองโอลิมปิก! คว้าแชมป์โลกเทควันโดสมัยที่ 2

20 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโด้สาวไทย คว่ำเจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก 2 สมัยชาวจีน ในการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก 2019 คว้าแชมป์โลกมาครองเป็นสมัยที่ 2

เมื่อวานนี้ ( 19 พ.ค. 62 ) การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก 2019 รายการ 'แมนเชสเตอร์ 2019 เวิลด์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพส์' ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ในรอบชิงชนะเลิศรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม

"เทนนิส" คว่ำเหรียญทองโอลิมปิก! คว้าแชมป์โลกเทควันโดสมัยที่ 2


พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโด้สาวไทย ความสดและอาศัยรูปร่างที่สูงยาวกว่า เอาชนะ หวู จิง หยู เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก 2 สมัยชาวจีน ไปแบบขาดลอย 21 ต่อ 6 คะแนน คว้าแชมป์โลกมาครองเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากเคยได้รุ่น 46 กิโลกรัม ที่รัสเซีย ปี2015 และเป็นการแก้มือ หวู จิง หยู ได้สำเร็จหลังจากแพ้มา 2 ครั้งในการเจอกันก่อนหน้านี้

"เทนนิส" คว่ำเหรียญทองโอลิมปิก! คว้าแชมป์โลกเทควันโดสมัยที่ 2


หลังคว้าแชมป์พาณิภัคเผยว่าดีใจที่คว้าแชมป์โลกมาครองได้เพราะเมื่อ 2 ปีที่แล้วพลาดรอบชิง แชมป์โลกที่คว้ามาได้ น่าจะทำให้คว้าโควต้าไปโอลิมปิคเกมส์ ที่หน้ามีกว่า 90 เปอร์เซ็นต์เพราะ 120 คะแนนที่ได้จะทิ้งห่างอันดับ 2 ค่อนข้างเยอะ ด้านเป้าหมายต่อไปคือจะพยายามคว้าเหรียญทองโอลิปิคให้ได้เพราะเป็นเหรียญทองเดียวที่ตัวเองยังไม่เคยได้

logoline