svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประชาธิปัตย์ไม่มีวาระ ร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาล

20 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผย พรรค ยังมีเวลาให้ตัดสินใจ ที่ประชุมวันนี้ จึงยังไม่มีวาระการเข้าร่วมฝ่ายไหน และยังพูดถึง การวางตัว "คุณบัญญัติ" นั่งประธานสภา ก็ยังเป็นเพียงกระแสข่าว ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆทั้งสิ้น

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ บอกว่า กรณี ที่มีชื่อ คุณบัญญัติ บรรทัดฐาน ทำหน้าที่ประธานรัฐสภาฯ เป็นเพียงกระแสข่าว เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีบุคลากร มีประสิทธิภาพสูงมาก ไม่ว่าจะเป็น คุณชวน หลีกภัย หรือ คุณบัญญัติ ก็มีประสบการณ์สูง ทำหน้าที่ต่างๆ ได้หลายตำแหน่ง แต่ทั้งหมด ก็ยังไม่มีการหารือว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะเสนอชื่อใคร เป็น ประธานสภา ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องอะไรทั้งสิ้น
รวมถึง การประกาศท่าทีการร่วมรัฐบาล ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่วันนี้ เพราะ เป็นเพียงการประชุมคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ครั้งแรก ถ้าจะตัดสินใจ ว่า จะไปเข้าร่วมกับใคร ต้องเป็นที่ประชุมร่วม ระหว่างกรรมการบริหารพรรคกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค จะมีการนัดประชุมเป็นครั้งแรก พรุ่งนี้ในช่วงบ่าย ส่วนที่เลขาธิการพรรค ระบุมีคำตอบอยู่แล้ว ว่า จะเข้าร่วมกับฝ่ายไหน ได้ คุณจุรินทรย์ ยืนยัน ว่า ขณะนี้ยังไม่มี ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการ ซึ่งก็ยังมีเวลาที่จะตัดสินใจ
ส่วนกระแสข่าว ที่ระบุว่า อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะลาออกจากพรรค คุณจุรินทร์ ปฏิเสธ ยังไม่ทราบ และก็ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว

logoline