svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตั้งกรรมการสอบ "หมอแอร์" คลอดลูกเมืองมะกัน

19 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี ว่าที่ พ.ต.อ.หญิง อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือเเอร์ โพสต์ข้อความเชิญชวนให้คุณแม่ชาวไทยไปคลอดลูกที่สหรัฐอเมริกา ล่าสุด นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว

รอง โฆษก ตร. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ บอกถึง "จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก หมอแอร์ ว่าที่ พ.ต.อ.หญิง อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล นายแพทย์(สบ4) กลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ ได้โพสต์ภาพขณะตั้งครรภ์ โดยบนท้องเขียนข้อความว่า "แม่ครับผมเกิดที่ไมอามีได้ไหมครับ" พร้อมเชิญชวนว่าที่คุณแม่ชาวไทย มาปรึกษาการคลอดลูกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่ออนาคตและโอกาสที่ดีของลูก ปรึกษาฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งมีได้มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากพร้อมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานต้นสังกัดลงเอาผิด
โดยมีรายงานว่า นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยการโพสต์ของหมอแอร์ นั้น เป็นการกระทำที่ผิดต่อจริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ ระเบียบ วินัย หรือกฎหมายที่เกี่ยวข้องอื่นหรือไม่ โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.วีระ จิระวีระ รอง นายแพทย์ใหญ่ เป็นประธานคณะกรรมการ ให้รายงานผล ก่อนวันที่ 30 พ.ค.2562 สำหรับประเด็นกรณีที่ ว่าที่ พ.ต.อ.หญิง อัญชุลี เคยถูกดำเนินการทางวินัย ในเรื่องใช้เวลาราชการไปทำกิจส่วนตัวนั้น ทางโรงพยาบาลตำรวจได้มีการ ลงโทษภาคทัณฑ์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า เรียนวิงวอนพี่น้องประชาชน ได้โปรดรับฟังคำชี้แจงข้อเท็จจริงจากทีมงานโฆษก ตร. ซึ่งจะรายงานความคืบหน้าให้เป็นที่กระจ่างแก่สังคม และขอเรียนอีกครั้งว่า การกระทำดังกล่าวของหมอแอร์นั้น เป็นเรื่องส่วนตัว ที่ไปดำเนินการเอง ไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานหรือองค์กรแต่อย่างใด ซึ่งหากพบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด ก็จะมีการดำเนินการทางวินัยในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยตำรวจทุกคนจะต้องอยู่ภายใต้ระเบียบวินัยของข้าราชการตำรวจ ไม่เว้นแม่กระทั่ง แพทย์ หรือ ผู้เชียวชาญด้านอื่นๆ ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจชาติ ได้มีการเน้นย้ำ ความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตรวจ มาโดยตลอด โดยมอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละระดับ กำชับ กวดขัน สอดส่อง ดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งในเรื่องจริยธรรมและการประพฤติตน ของข้าราชการตำรวจ ที่ต้องประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นที่เชื่อถือของประชาชน มีจรรยาบรรณและกระทำตามภายใต้กรอบของกฎหมายเป็นสำคัญ สำหรับกรณีนี้ จะเหมาะสมหรือไม่อย่างไรนั้น คงต้องรอผลการตรวจสอบและการรวบรวมข้อเท็จจริง จากคณะกรรมการ หากพบว่าเป็นความผิด ก็จะมีการดำเนินการทางวินัยตามระเบียบต่อไป

logoline