svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ห้ามขาย "มิลค์เชค" เพราะกลัวเอาไปสาดใส่นักการเมือง

19 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจในสกอตแลนด์สั่งร้านแมคโดนัลด์ห้ามขายเมนู "มิลค์เชค" เพราะกลัวจะมีคนซื้อเอาไปสาดใส่ นายไนเจล ฟาราจ นักการเมืองหัวหน้าพรรค "เบร็กซิต" หลังมีผู้จุดกระแสแล้วหลายราย

ตำรวจสกอตแลนด์ออกคำสั่งห้ามร้านแมคโดนัลด์สาขาที่ใกล้กับจุดปราศรัยของนายไนเจล ฟาราจ หัวหน้าพรรคเบร็กซิต ขายเมนูมิลค์เชคและไอศกรีมให้กับลูกค้า เนื่องจากเกรงว่าจะมีผู้ประท้วงลอกเลียนแบบพฤติกรรมการนำมิลค์เชคไปสาดใส่นักการเมืองขวาจัด ก่อนการเลือกตั้งสภายุโรปที่กำลังจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้าซึ่งผลการสำรวจล่าสุดคาดว่า พรรคเบร็กซิตจะคว้าที่นั่งในอังกฤษไปมากที่สุด
กระแสการสาดมิลค์เชคนี้เกิดขึ้นหลังมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นผู้ประท้วงคนหนึ่งในอังกฤษถือแก้วมิลค์เชคของแมคโดนัลด์ ก่อนสาดใส่นายสตีเฟน ย้ากส์ลีย์-เลนนอน หรือทอมมี โรบินสัน นักเคลื่อนไหวให้อังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปหรือ "เบร็กซิต" นอกจากนี้ยังมีผู้ประท้วงที่พยายามทำตามกับนักการเมืองคนอื่น แต่พลาดเป้าไปอย่างหวุดหวิด
ขณะเดียวกัน คู่แข่งของแม็คโดนัลด์อย่างเบอร์เกอร์คิงได้ออกมาแซวผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า เบอร์เกอร์คิงยังคงขายมิลค์เชคในสกอตแลนด์ตลอดสุดสัปดาห์นี้ พร้อมติดแฮชแท็ก #พูดลอยๆ แต่ต่อมาได้ชี้แจงว่า เบอร์เกอร์คิงไม่ได้สนับสนุนความรุนแรง และขอให้ดื่มมิลค์เชคอย่างมีสติ

logoline