svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประชาธิปัตย์ยัน ไม่เคยพบบิ๊กป้อม เจรจาเก้าอี้รัฐมนตรี

19 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค หารือ พลเอกประวิตร ต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ไม่เป็นความจริง ยังไม่ชัดประชุมร่วมกรรมการบริหารและ ส.ส.เพื่อมีมติร่วมรัฐบาลหรือไม่เมื่อใด ย้ำนึดถือประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง"

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ราเมศ รัตนะเชวงบอกถึงกรณีที่มีกระเเสข่าวว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ พร้อมด้วย เลขาธิการพรรค เฉลิมชัย ศรีอ่อน ไปพบ รองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง เพื่อต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีว่า ไม่เป็นความจริง พร้อมยืนยันว่าตนเองใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับเลขาธิการพรรค ไม่ได้มีเหตุการณ์ไปพบปะนอกรอบตามที่เป็นข่าวขึ้น
และในเวลา 13.00น.วันพรุ่งนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคนัดแรก เพื่อ หารือเกี่ยวกับการบริหารงานภายในพรรค โดยจะมอบหมายงานให้รองหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคจะมอบหมายงานให้กับคณะรองเลขาธิการพรรค รวมถึงจะมีการแบ่งงานด้านอื่นอีกหลายด้าน พร้อมทั้งตั้งคณะทำงานด้านต่าง ๆ เพื่อนำทีมอเวนเจอร์สก้าวไปข้างหน้าอย่างเต็มรูปแบบ
ส่วนวันอังคารที่ 21 พ.ค.จะมีการประชุม ส.ส.เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เตรียมงานต่าง ๆ ที่ต้องทำในสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากมี ส.ส. ใหม่หลายคนที่ได้รับการเลือกตั้งมาก็จะต้องมีการปฐมนิเทศพูดคุยในเรื่องหลักการทำงานต่าง ๆ เพราะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต้องทำหน้าที่ในสภาไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลก็ตาม
ส่วนกรณีการประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคกับส.ส.เพื่อพูดคุยในเรื่องการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดนัดประชุม แต่ขอให้ประชาชนวางใจพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้ว่าจะยึดถือประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง

logoline