svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทัพไทยประเดิม 2 ทองเพาะกายเซาท์อีสเอเซียที่เมียนมาร์

18 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพาะกายและฟิตเนสเซาท์อีสเอเซีย 2019 ที่ เมียนมาร์ ชิงชัยกันวันแรก 10 เหรียญทอง ปรากฏว่า นักกีฬาไทย ทำผลงานได้มา 2 เหรียญทอง จาก สปอร์ตโมเดลชายรุ่นความสูงเกิน 170 ซม. และ จากฟิตเนสชาย

ทัพไทยประเดิม 2 ทองเพาะกายเซาท์อีสเอเซียที่เมียนมาร์

การแข่งขัน เพาะกายและฟิตเนสเซาท์อีสเอเซีย 2019 ที่ เมียนมาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งเป็นการแข่งขันวันแรก โดยมี ดาโต๊ะ พอล ชัวร์ ประธานสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเซีย และศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเซีย เข้าร่วม สำหรับวันแรกมีการชิงชัยทั้งหมด 10 เหรียญทอง ปรากฏว่าทัพนักกีฬาไทย ทำได้มา 2 เหรียญทอง คือ สปอร์ตโมเดลชายรุ่นความสูงเกิน 170 ซม. จาก "เทพ"เทพพร พวงทับทิม เหรียญเงินเป็นของ เมียง มอง เชาว (เมียนมาร์) ทองแดง เหงียน ง็อค ด็อค (เวียดนาม) ส่วน สุเมธ ใจอาจ ได้อันดับ5



ด้านเหรียญทองที่สองได้จาก ฟิตเนสชาย "พันซ์" ณัฐวัฒน์ โพธิ์ฉัตร โชว์รูทีนประทับใจกรรมการ คว้าเหรียญทอง เหรียญเงิน ชิ ทุน เฮียน (เมียนมาร์), ทองแดง อัง คัน เซา (เมียนมาร์) ขณะที่ นักกีฬาไทยอีก 1 คน ปทินันท์ กรรณรงค์ ได้อันดับ 4 นอกจากนี้ไทยยังทำได้อีก 3 เงินจาก เพาะกายเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ทักษ์ดนัย เขตตะการ ทองเป็นขอ มู ไซ อู (เมียนมาร์), ทองแดง มิว นิว ตุน (เมียนมาร์), เหรียญเงินที่สองได้จาก เพาะกาย รุ่นน้ำหนัก 55 กก. อภิสิทธิ์ นาคำ ทองเป็นของ ควอ มิน ตัน จากเมียนมาร์, ทองแดง เนียน ชาน เฮว (เมียนมาร์), เหรียญเงินที่สาม สปอร์ตโมเดลชายรุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. สุรพันธ์ ไหมสีทอง , ทองเป็นของ เนียน ชาน (เมียนมาร์) ทองแดง กฤตคุณ ภู่กรวัฒน์ และไทยยังทำได้อีก 2 ทองแดง จาก เพาะกาย รุ่นน้ำหนัก 60 กก. วรธร มัชฌันติกะ ทองเป็นของ โม สเว (เมียนมาร์), เงิน ชอง ฮอย ลอง (เวียดนาม )



ส่วนผลงานนักกีฬาไทยคนอื่น เพาะกาย รุ่นน้ำหนัก 65 กก. ส.อ.อุทัย ดำริห์ ได้อันดับที่ 4,เพาะกายรุ่นน้ำหนัก 70 กก. ทองปาน ลำมะนะ ได้อันดับ 5 ,เพาะกายมาสเตอร์ อายุ 45 ปีขึ้นไป สมนึก มนต์จิตรโท คว้าอันดับ 4 และ ทองปาน ลำมะนะ คว้าอันดับ 5 ,ฟิตเนสหญิง พรชนก ปลื้มจิตร์ คว้าอันดับ 4 และ อาธีน่า ฟิโอน่า ซิมเม็น ได้อันดับ 5 สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันที่ 19 พ.ค. 62 ที่ เมียนมาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ มีทั้งหมด 12 เหรียญทอง โดยจะเริ่มรอบคัดเลือกเวลา 10.00 น.



ทั้งนี้สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าไว้ว่าจะทำผลงานเหรียญทองกับการแข่งขันในรายการนี้ 8-9 เหรียญทอง สำหรับ การแข่งขัน เพาะกายและฟิตเนสเซาท์อีสเอเซีย 2019 จะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 19 โดยนักกีฬาไทยที่ทำผลงาน ได้เหรียญทอง จะได้ไปแข่งขันต่อในรายการ ชิงแชมป์เอเซีย 2019 ระหว่างวันที่ 11-17ก.ย นี้ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

ทัพไทยประเดิม 2 ทองเพาะกายเซาท์อีสเอเซียที่เมียนมาร์

logoline