svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นคร" โพสต์ "ธนาธร-ปิยบุตร" กำลังจรัสแสง บริวารเผด็จการร่วมมือสกัดกั้น

18 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 17 พฤษภาคม 2562 - "นคร มาฉิม" สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก "นคร มาฉิม" ระบุ "การต่อสู้กับเผด็จการนอกสภา จึงจำเป็นต้องมีตั้งแต่บัดนี้"

โดยระบุว่า การต่อสู้กับเผด็จการนอกสภา จึงจำเป็นต้องมีตั้งแต่บัดนี้
ไม่เหนือความคาดหมายที่ คุณธนาธร อาจารย์ปิยบุตร ดาวฤกษ์ที่กำลังจรัสแสงฝ่ายประชาธิปไตยจะถูกเครือข่าย ลิ่วล้อบริวารของเผด็จการร่วมมือกันสกัดกั้น ขัดขวาง ทำลาย ให้สิ้นสภาพ จากการเป็น สส ตัดสิทธิทางการเมือง ยุบพรรค หรือแม้แต่ให้ติดคุก จนต้องลี้ภัยทางการเมืองออกไปต่างประเทศ ซ้ำรอยเดิมกับ นายกทักษิณ นายกยิ่งลักษณ์ และเหล่านักสู้ฝ่ายประชาธิปไตยอีกหลายท่าน ที่ต้องบาดเจ็บ ล้มตาย ติดคุก และลี้ภัยทางการเมืองอยู่ต่างประเทศในทุกวันนี้
เหตุเพราะ ประเทศไทยของเรายังอยู่ในวังวนการต่อสู้ของสงคราม 2 ระบอบ คือ เผด็จการ และประชาธิปไตย ฝ่ายเผด็จการที่ประกอบด้วย นายทุน ขุนศึกศักดินา อำมาตย์ สั่งสมสรรพกำลังพร้อมสรรพทุกด้าน มีทั้งเงิน อาวุธ มวลชนอนุรักษนิยม และที่สำคัญที่สุด มี ผู้นำเหล่าทัพ ข้าราชการชั้นสูงหลายคน องค์กรอิสระหลายองค์กร และกระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องมือรับใช้เผด็จการ เป็นเครื่องจักรสังหาร ไล่ล่า ทำลายล้าง นักการเมืองและพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยอย่างทรงพลานุภาพ
สภาพการณ์บ้านเมืองของเรานับจากเลือกตั้งทั่วไป 24 มีนาคม ที่ผ่านมาเกือบ 2 เดือน จึงมืดมน สิ้นหวัง ไร้อนาคต ไม่มีความแน่นอนชัดเจนว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี ใครจะเป็นรัฐบาล ประเทศไทยจะเดินไปทิศทางไหน 
ไม่ต้องถามหาถึงสปิริต ความละอาย วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามในระบอบประชาธิปไตยที่ทั่วโลกเขายอมรับจากพวกเผด็จการและลิ่วล้อบริวารของเผด็จการ ที่แฝงมาในรูปของนักการเมืองและพรรคการเมืองที่พร้อมจะสนับสนุนการสืบทอดอำนาจให้แก่หัวหน้าคณะรัฐประหาร และเหล่าบริวารของเผด็จการที่ลากตั้งเข้ามาเป็น สว. 250 คน เพราะมันไม่มีทางเป็นไปได้ที่พวกเขาจะมารับใช้ประชาชน เพราะประชาชนไม่ได้เลือกพวกเขาไปเป็นตัวแทน คสช. ต่างหากที่เป็นผู้แต่งตั้งพวกเขาเข้าไป นั่งเก้าอี้สว. ร้อยทั้งร้อยพวกเขาก็คงจะต้องปกป้องคุ้มครอง คสช. ดูแลรักษาระบอบเผด็จการ คสช. ผู้ให้กำเนิดเขา แต่กินเงินเดือนภาษีประชาชน
ในขณะเดียวกัน พรรคการเมืองขนาดกลาง และขนาดเล็กบางพรรค ก็ถือโอกาสต่อรองเอาผลประโยชน์ส่วนตน โดยไม่ได้สนใจว่าระบอบประชาธิปไตย
กำลังถูกฝ่ายเผด็จการและเครือข่ายเผด็จการทำลาย กลับพยายามต่อรองเอาตำแหน่งและผลประโยชน์ให้มากที่สุด จนน่ารังเกียจ ซึ่งสุดท้ายเผด็จการก็จะกินรวบ ประชาชนและประเทศชาติจะอยู่ภายใต้อำนาจของระบอบเผด็จการต่อไปอีกยาวนานชั่วลูกชั่วหลาน
เห็นความเสียสละของพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ทั้ง เพื่อไทย อนาคตใหม่ เสรีรวมไทย ที่พยายามทำทุกอย่าง ทุกวิถีทาง เพื่อสกัดกั้นการสืบทอดอำนาจของ คสช. เพื่อหยุดเชื้อมะเร็งร้าย เผด็จการก็ต้องขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้
หากแต่จะเป็นเพียงแค่กำลังใจในสภาวะการณ์ที่ผู้นำฝ่ายประชาธิปไตยกำลังถูกไล่ล่า กำลังถูกทำลายล้าง โดยองคาพยพของฝ่ายเผด็จการโดยที่ ผู้รู้ ผู้กล้า ผู้รักความถูกต้องและความเป็นธรรม ไม่ยื่นมือเข้าไปช่วย ไม่ลุกขึ้นมาเป็นพลัง เป็นผนังทองแดง กำแพงเหล็กปกป้อง คุ้มครอง ปล่อยให้พรรคการเมืองและนักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยต่อสู้กับเผด็จการอย่างโดดเดี่ยว และต่อสู้ในสภาเพียงอย่างเดียว คงจะไม่มีทางเอาชนะฝ่ายเผด็จการได้ และผู้นำฝ่ายประชาธิปไตยอย่างธนาธร ปิยบุตร และอีกหลายท่าน คงจะไม่พ้นคมหอกคมดาบ ที่ระบอบเผด็จการวางกับดักไว้ อาจจะประสบชะตากรรมเดียวกันทักษิณ ยิ่งลักษณ์ฝ่ายประชาธิปไตยก็คงจะไม่มีโอกาสชนะ ไม่สามารถนำเอาสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาคและ ภราดรภาพมาสร้างความเจริญรุ่งเรือง ให้ประชาชนและประเทศชาติของเราได้ หากศึกครั้งนี้ ฝ่ายเผด็จการชนะ พวกเขาจะครอบงำปกครองประเทศไทยของเราให้อยู่ในยุคมืด ยุคแห่งการกดขี่ ข่มเหง เป็นทาส ไพร่ ไปอีกไม่น้อยกว่า 20 ปีตามยุทธศาสตร์ชาติ ที่พวกเขาวางไว้
คงจะถึงเวลาแล้ว ที่เหล่าผู้รู้ เหล่าผู้กล้าที่มีอยู่ในแผ่นดิน จะพร้อมกันลุกขึ้นยืนสู้กับเผด็จการทั้งในและนอกสภา เป็นพลังปวงชนชาวไทยทุกคน ทุกสาขาอาชีพ ที่จะลุกขึ้นมาทวงสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาคและประชาธิปไตย บนความชอบธรรม ตามกฎหมาย เพื่อนำพาประเทศไทยของเราให้ข้ามพ้นจากยุคมืดที่ถูกปกคลุมด้วยระบอบเผด็จการ ที่สร้างความหวาดกลัว สร้างมรดกบาป สร้างกฎ กติกาที่วิปริตผิดเพี้ยนให้คนในสังคม แล้วร่วมกันสร้างประเทศ ให้เจริญทัดเทียมกับนานาอารยะประเทศ ด้วยกัน เพราะหากปล่อยให้นักการเมืองและพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยสู้อย่างโดดเดี่ยวเฉพาะในสภาเช่นนี้ พวกเราฝ่ายประชาธิปไตยคงจะไม่มีวันที่จะชนะเผด็จการได้เลย
นคร มาฉิม
อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก
อดีตประธานคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองสภาผู้แทนราษฏร
17 พฤษภาคม 2562

logoline