svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุทยานฯ ประกาศปิด 4 เกาะ! ห้ามท่องเที่ยว

18 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล จำนวน 4 เกาะ เป็นเวลา 4 เดือน เริ่มดีเดย์วันที่ 1 มิย.ถึง 30 กย.62 เพื่อให้ธรรมชาติได้พักฟื้นหลังจากที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวตลอด 8 เดือน สร้างความเสียหายให้กับธรรมชาติ แต่แหล่งท่องเที่ยวบริเวณชายหาดสามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติ

อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง เตรียมประกาศปิดการท่องเที่ยวทางทะเล ระหว่างวันที่ 1 มิ.ย.- 30 ก.ย. ของทุกปี เพื่อให้เป็นไปตามประกาศของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อุทยานฯ ประกาศปิด 4 เกาะ! ห้ามท่องเที่ยว


ทั้งนี้เพื่อให้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางทะเลของอุทยานแห่งชาติ หาดเจ้าไหม สามารถฟื้นฟูสภาพตามธรรมชาติได้ด้วยตนเอง เป็นระยะเวลาประมาณ 4 เดือน อีกทั้งช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงฤดูมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ อันเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสำหรับการออกไปท่องเที่ยวทางทะเล โดยทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมกำหนดเปิดการท่องเที่ยวใหม่อีกครั้งในวันที่ 1 ต.ค.62

อุทยานฯ ประกาศปิด 4 เกาะ! ห้ามท่องเที่ยว


ด้านนายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งขาติหาดเจ้าไหม กล่าวว่า ประกาศปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม นับตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.- 30 ก.ย.62 ประกอบด้วย เกาะมุก เกาะกระดาน เกาะแหวน เกาะเชือก โดยได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวรับทราบมาตั้งแต่ปีที่แล้ว

อุทยานฯ ประกาศปิด 4 เกาะ! ห้ามท่องเที่ยว


หลังจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ไปเฝ้าระวังควบคุมลาดตระเวนไม่ให้มีการนำเรือออกไปเที่ยวทางทะเลโดยเด็ดขาด หากพบจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด จึงขอความร่วมมือจากเรือผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่างๆ ว่าอย่าได้พานักท่องเที่ยวเข้าไป และไม่กลัวจะกระทบการท่องเที่ยว เพราะช่วงดังกล่าวเป็นช่วงหน้าฤดูมรสุม เกรงนักท่องเที่ยวจะไม่ได้รับความปลอดภัย แต่แหล่งท่องเที่ยวบริเวณชายหาดสามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติ

อุทยานฯ ประกาศปิด 4 เกาะ! ห้ามท่องเที่ยว

logoline